Home สาระน่ารู้ สูตรพอกหน้า แตงกวา แก้พน้าพัง ลดจุดด่างดำ ลดสิว จากหมอชาวบ้าน

สูตรพอกหน้า แตงกวา แก้พน้าพัง ลดจุดด่างดำ ลดสิว จากหมอชาวบ้าน

0
607

แตงกวา ถือเป็นพืชสมุนไพรที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเอาไว้กินกับน้ำพริก หรือมาใช้ในการบำรุงผิว และถือเป็นพืชที่อยู่ในเครื่องสำอางไปเกือบทั่วโลก แตงกวาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวสดชื่น เพิ่มความยืดหยุ่น ลดการบวมแดง ช่วยสมานผิว ช่วยให้ผิวพรรณเยาว์วัย แตงกวาเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง หน้ามัน วันนี้เราจึงมีสูตรพอกหน้าด้วยแตงกวา จากหมอชาวบ้านมาฝากกัน

วิธีที่ 1 ปอกเปลือกแตงกวาแล้วล้างน้ำให้สะอาด ฝานเป็นชิ้นบ้างๆ วางให้ทั่วใบหน้าที่ทำความสะอาดแล้ว ทำบ่อยๆ จะทำให้ใบหน้าดูผุดผ่อง เปล่งปลั่งขึ้น และยังช่วยรักษาฝ้าบนใบหน้าได้อีกด้วย

วิธีที่ 2 ปอกเปลือกแตงกวาแล้วล้างให้สะอาด หั่วแตงกวาแล้วปั่น กรองหรือคั่นเอาแต่น้ำเก็บไว้ใช้ทา ไม่ควรเก็บไว้นานเกิน 2 วัน ใช้น้ำแตงกวาที่เตรียมมาทาใบหน้าเป็นประจำจะช่วยลดจุดด่างดำ รอยฝ้าที่เกิดการการผจญแสงแดดและมลพิមระหว่างวัน ช่วยบำรุงผิว

วิธีที่3 ใช้แตงกวาสดปั่นละเอียด 2-3 ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย หรือ 1/2 ถ้วย ปั่นให้ละเอียด นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำทุกวันก่อนนอน จะเหมาะกับคนผิวแห้ง ทำให้ผิวหน้านุ่มนวลขึ้น

วิธีที่4 ใช้แตงกวาปั่นละเอียด 2-3 ผล โดยผสมกับไข่ขๅวดิบตีจนฟู 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที ช่วยลดความมันบนใบหน้า กำจัดสิวเสี้ยน ทำให้หน้าเกลี้ยงเกลาขึ้น

วิธีที่5 ใช้แตงกวาฝานเป็นแว่นแปะที่ดวงตา แตงกวาสดจะมีเอนไซม์ย่อยเซลล์ที่สลายแล้ว ทำให้เซลล์บริเวณรอบดวงตาเย็น การเกณ้งตัวของกล้ามเนื้อลดลง ริ้วรอยน้อยลง

วิธีที่6 ใช้แตงกวาสดใหม่ทั้งผลปั่นละเอียด ผสมน้ำผึ้งพอเหลว นำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักครู่และล้างออกด้วยน้ำอุ่น ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกเป็นขุย

เรียบเรียงโดย: herbtrick.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.