Home โซเชียล ชาวบ้านศรัทธา “ปู่ชีปะขๅว” ยอดผ้าป่าเกือบ 8 ล้าน แห่ตีเลขเด็ด เชื่อจะได้โชค!

ชาวบ้านศรัทธา “ปู่ชีปะขๅว” ยอดผ้าป่าเกือบ 8 ล้าน แห่ตีเลขเด็ด เชื่อจะได้โชค!

1
95

ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด หลังมีผู้ ศรัทธา ปู่ชีปะขๅว ร่วมทอดผ้าป่าสร้างศาลาการเปรียญ เงินบริจาค 8,171,682.25 นักลุ้นโชคไม่พลาดที่จะนำตัวเลขไม่ลุ้นโชค ลุ้นดวง เชื่อว่าทำบุญครั้งนี้จะได้โชค

วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่วัดจูมศรีพัฒนาราม หมู่ที่ 8 ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี หลังทราบว่า มีชาวบ้านจากหลายจังหวัดเดินทางมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภจากรูปปั้นปู่ชีปะขๅว

โดยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ร่วมกันทอดผ้าป่ามหาชน วันเดียวคนแห่มาแน่นวัดได้ยอดบริจาคเป็นเงินถึง 8,055,832.25 บาท ก่อนที่จะมียอดเพิ่มเข้ามาอีก 115,850 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,171,682.25 บาท ไม่พลาดนำยอดเงินบริจาคนี้ไปตีเป็นตัวเลขเพื่อลุ้นโชค

ขณะที่บริเวณด้านหลังศาลปู่ชีปะขๅว มีต้นไทรขนาดกลาง อายุประมาณ 70 ปี ซึ่งมีลักษณะที่แปลก เนื่องจากจะมีเครือหรือเถาวัลย์ขนาดใหญ่เลื้อยพันกับต้นไทร แต่ผิวของเถาวัลย์จะมีลักษณะคล้ายเกล็ดพญานาค

สอบถามเจ้าอาวาส ทราบว่า เพิ่งมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ได้เพียง 6 เดือน โดยชาวบ้านไปนิมนต์มา ที่ผ่านมาไม่มีเจ้าอาวาสคนไหนจำวัดที่วัดแห่งนี้ได้ เนื่องจากเจ้าที่หรือปู่ชีปะขๅวแรงมาก พอพระอาจารย์มาอยู่ก็ปกติ แต่ตอนมาครั้งแรกนิมิตว่า ปู่ชีปะขๅวมาเข้าฝันให้สร้างซุ้มประตูให้เสร็จก่อน วัดเราจะได้เจริญรุ่งเรือง  พอสร้างเสร็จก็เป็นจริงตามฝัน

หลังจากนั้น ปู่ชีปะขๅวมาเข้าฝัน จะให้สร้างศาลาการเปรียญและเมรุเผาศw หอระฆัง พญานาคคู่ และพระพุทธรูป จะใช้เวลา 5 ปี ซึ่งจะเสร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแรงศรัทธาและบุญบารมีของปู่ชีปะขๅว

แหล่งที่มา : ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์.com

เรียบเรียงโดย : esancuisine.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.