Home โซเชียล “แต้ม-เติ้ล” คู่แฝดวัย 15 หารายได้พิเศษ เปิดร้านตัดผม สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

“แต้ม-เติ้ล” คู่แฝดวัย 15 หารายได้พิเศษ เปิดร้านตัดผม สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

0
171

เปิดเรื่องราวของไอดอลเด็กไทยตัวจริง “แต้ม-เติ้ล” พี่น้องฝาแฝด ปิ๊งไอเดีย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เปิดร้านตัดผมชาย หารายได้หลังเลิกเรียน ไม่เคยขอเงินพ่อแม่ ทำรายได้เดือนเป็นหมื่น

เรียกเสียงฮือฮาในโลกโลกออนไลน์พอสมควร หลังมีการแห่เเชร์ภาพช่างทำผมฝาแฝดน่ารัก แถมอายุน้อยที่สุด ซึ่งเด็กฝาแฝดที่ถูกพูดถึง คือ นายกรภัทร์ และนายกรฤต วัฒนาสถิตยานนท์ หรือ แต้ม-เติ้ล อายุเพียง 15 ปี ได้เปิดร้านตัดผมที่ชื่อว่า Barber Tist ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนหอหงส์ 6 ซอย 7 กาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แต้ม-เติ้ล เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของการเปิดร้าน มาจากการเคยเป็นลูกค้าร้านตัดผมมาก่อน พบว่ามีลูกค้ารอคิวนานมาก จึงกลายเป็นจุดสนใจในอาชีพนี้ และตัดสินใจไปเรียนตัดผมจากโรงเรียนเสริมสวยภายในอำเภอ ใช้เวลาเรียนกว่า 3 ปี ตั้งแต่อายุ 11 ปี จนตัดสินใจเปิดร้านตัดผม

“เมื่อพัฒนาฝีมือตนเองมาเรื่อยๆ จึงตัดสินใจเปิดร้านตัดผมเองที่บ้าน ช่วยกันตัดผมสองคนพี่น้อง ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ และหารายได้เสริมช่วยครอบครัวด้วย มีรายได้หลักหมื่นต่อเดือน ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายส่วนตัวไม่เคยขอพ่อแม่เลย”

คุณแม่ของฝาแฝด เล่าว่า ลูกชายสนใจในอาชีพช่างตัดผม เนื่องจากตนพาลูกไปใช้บริการร้านประจำ แล้วเห็นว่าช่างตัดผมร้านนี้ฝีมือดีมาก มีลูกค้าต่อคิวเยอะ และใช้เวลาตัดต่อคนไม่นาน จึงขอทำเป็นอาชีพเสริม และใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน ตนจึงสนับสนุนอย่างเต็มที่จนในที่สุด สามารถเปิดร้านเป็นของตนเองได้

คุณพ่อของฝาแฝด กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกเปิดร้านตัดผม ดูมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จักคุณค่าของเงิน อยากได้อะไรก็เก็บเงินซื้อเอง ไม่เคยขอเงินจากพ่อแม่ มีความรับผิดชอบอย่างดีเยี่ยมทั้งเรื่องเรียนและการงาน

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.