Home เรื่องดี ๆ มีข้อคิด แม่เล่าเรื่องราวสุดเศร้า เมื่อลูกเอาเงินออมมาให้ 400 บาท พร้อมพูดว่า “หนูขอซื้อเวลาแม่ครึ่งวันได้ไหม”

แม่เล่าเรื่องราวสุดเศร้า เมื่อลูกเอาเงินออมมาให้ 400 บาท พร้อมพูดว่า “หนูขอซื้อเวลาแม่ครึ่งวันได้ไหม”

0
3,702

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวที่แสนเศร้า สำหรับคุณแม่รายหนึ่ง โดยทางสื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้เองมีคุณแม่ชาวไต้หวันคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวที่ประสบมากับตนเอง จึงทำให้คิดได้ว่าครอบครัวก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก หลังตนเองทำงานหนักจนไม่มีเวลาอยู่กับลูก จนกระทั่งลูกพูดคำนี้ออกมาจึงทำให้เธอสะดุดและคิดได้

เธอเล่าว่าตนเองทำงานอาทิตย์ละ 6 วัน ดังนั้นจึงมีวันหยุดแค่ 1 วัน ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่กับลูก จนเช้าวันหนึ่งขณะที่ตื่นนอนกำลังจะไปทำงาน ลูกก็ถามเธอว่า “แม่ได้ค่าจ้างวันละเท่าไหร่?” เธอรู้สึกงง ๆ พร้อมกับตอบว่า “1,000 บาท” ทันใดนั้นเองลูกของเธอก็ควักเงินในกระปุกออมสิมออกมา 400 บาท พร้อมกับพูดว่า “หนูขอซื้อเวลาของแม่ครึ่งวันได้ไหม? แต่ตอนนี้หนูมีแค่นี้ก่อน”

ทันทีที่คุณแม่คนนี้ได้ยินดังนั้นก็รู้สึกจุกอกมาก แต่ก็ถามต่อไปว่า “ทำไมต้องขอซื้อเวลาของแม่ครึ่งวันละ?” ลูกก็ตอบไปว่า “เพราะหนูอยากซื้อเวลาของแม่เพื่อให้แม่นอนกับหนูจนถึงเวลาที่เสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น

หนูอยากตื่นก่อนแม่ เพื่อจะได้ไปแปรงฟันล้างหน้า แต่งตัว เข้าห้องน้ำ กินอาหารเช้าให้เสร็จแล้วค่อยไปเรียกแม่ตื่น จากนั้นก็ให้แม่พาหนูไปโรงเรียน เงินแค่นี่เพียงพอกับเวลาครึ่งวันของแม่ไหม?”

“อีก 100 บาทที่เหลือ หากได้รับเงินทุนการศึกษาแล้วจะนำมาให้แม่นะ” สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือ ในคืนวันนั้นลูกแอบเอาเงิน 600 บาทมาใส่ในกระเป๋าของเธอ พร้อมกับเขียนโน้ตไว้ว่า “หนูจะพยายามสอบเพื่อชิงทุนให้ได้”

พอได้เห็นพฤติกรรมนี้ของลูกก็ถึงกับน้ำตาซึมอีกครั้ง ทันทีที่เธอโพสต์เรื่องราวของเธอกับลูกลงในเฟซบุ๊กของตนเองก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า

“ทำไมเด็กคนนี้ช่างกตัญญูจริง ๆ”

“เด็กดีของแม่ แม้ว่าแม่จะลำบากแค่ไหนก็สุขล้นในใจแล้วที่มีลูกแบบนี้”

“ที่จริงเด็กไม่ต้องการอะไรมาก แค่อยู่เคียงข้างเสมอ ให้เวลากับเขามาก ๆ นะ เพราะถ้าเขาโตไปแล้ว เราไม่สามารถนย้อนเวลากลับไปได้”

แหล่งที่มา: tvbs / baterk

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.