Home โซเชียล สาวเล่าเรื่องเศร้า หลังถูกเพื่อนรักหักหลัง แอบกินสามีระหว่างตั้งครรภ์ กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

สาวเล่าเรื่องเศร้า หลังถูกเพื่อนรักหักหลัง แอบกินสามีระหว่างตั้งครรภ์ กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

0
244

วันนี้เราขอนำเสนออีกเรื่องราวที่สร้างความเศร้าใจให้กับชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ระบายความใจใน ถึงเพื่อนสนิทที่คบกันมาเหมือนพี่น้อง กับสามีที่อยู่กินกันมาเป็นเวลา 7 ปี เธอต้องเสียสามีให้กับเพื่อนรักของเธอเพราะความที่เธอไว้ใจทั้งสองคนมากเกินไป ซึ่งตอนนั้นเธอท้องได้ 7 เดือน สามีของเธอก็เริ่มเปลี่ยนใจ โดยเธอ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

อย่าไว้ใจคำว่าเพื่อน สนิท ไม่มีอยู่จริง ช่วงตลอดเวลาที่เราท้องเพื่อนสนิทเราแอบคุยกับสามีเรา ปรึกษาชีวิตกับสามีเราตลอด เราเองก็เห็นว่าเป็นเพื่อนคงไม่มีอะไรเลยปล่อย เราใจกว้างมากจ้า ใจกว้างขนาดอนุญาติให้สามีเราไปรับไปส่งเพื่อนเรา ติดรถไปทำงานด้วย เพราะทั่งคู่ทำงานที่เดียวกันเข้ากะเดียวกัน บ้านอยู่ใกล้เคียงกัน

อีกอย่างเพื่อนเราก็มีสามีแล้วที่เป็นรุ่นน้องแถวบ้านของสามีเราอีกด้วย สามีนาง รู้จักกับสามีเรามาตั้งแต่เด็กนับถือเป็นพี่น้องกันกับสามีเรา คิดดูน่ะเพราะคำว่าเพื่อนคำเดียว เราใจดีจนขนาดถึงให้เอารถกะบะของเรา โยนกุญแจให้ขับไปโรงงานรับส่งเพื่อนเราเองเลยด้วยซ้ำ แต่คำว่าไว้ใจมากรักสามีมากเลยยอมไม่คิดอะไร

ช่วงนั่นท้องได้ 7 เดือน เรากับสามีก็มีเรื่องทะเลาะกันมาตลอดมีเรื่องไม่เข้าใจกันมาตลอด… เราอุ้มท้องร้องไห้เจ็บท้องบ่อยมาก ถึงขั้นเครียดลงกะเพาะกินข้าวไม่ได้อ๊วกแตก กินได้แค่นำเปล่า ตอมใจมาเป็นสองสามเดือน จนตอนนั้นรู้สึกสมเพสตัวเองมากทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย

จนมาพักนึงความรู้สึกเรามันก็เริ่มไม่ใช่แล้ว ไม่โอเคแล้ว เลยให้หยุดไปรับส่งเพื่อนเรา สามีเราก็ดูเหมือนไม่โอเคกับเราเท่าไหร่ บอกว่าเราใจแคบ ด่าเราคิดอะไรอยู่ นั่นเพื่อนสนิทเธอน่ะ สามีเราพูดอีกว่า ถ้าเราจะเอาเพื่อนเธอเราเอาคนอื่นไม่ดีกว่าหรอ ความที่เรารักสามีมากก็ยอม ไม่คิดอะไร แต่ในใจก็จุก ๆ มาตลอด คิดอีกว่าไม่มีอะไรหลอก หลอกใจตัวเองมาตลอด

จนเรารู้สึกไม่ไหวเลยทักหาเพื่อนเราถามนางว่าคิดอะไรกับสามีเราอยู่ (นางตอบมาอย่างมั่นใจว่ารู้สึกดีที่สามีเธอดีกับเรา) เรานี่น้ำตาไหลพากเลยจ้า ช๊อตไปสักพัก 1 เลยคุยต่อว่ามีอะไรจะบอกเราอีกไหม (นางตอบมาว่าถ้าพร้อมแล้วเดียวนางจะบอกเอง ไม่อยากทำให้เราเสียใจ) คือเราอุ้มท้องร้องไห้โหเข่าทรุดเลยจ้า

พอครอบครัวเรารู้เรื่องก็เริ่มจะไม่มีใครโอเคเพราะมันดูไม่ดี แม่เราเลยเรียกสามีเรามาเคลียร์ สามีเราก็หยุดรับส่งนางไปสักพัก เพราะเราไม่ให้เอารถของเราไปไม่ให้จับรถเราอีก แต่ที่ไหนได้ ทั้งคู่ยังแอบขับรถมอไซย์ไปรับกันไปส่งกันจนเราจับได้อีก

สามีเราสะพายกะเป๋าตังค์ให้นางด้วยน่ะ ทำแทนเราเทคแคร์กันมาก พอเรารู้ เราเลยเริ่มโวยวาย สามีเราก็บอกเราว่ามันอยู่ใกล้บ้านกันมันเลี่ยงกันไม่ได้หลอก เห้ยคือแบบ ยอมทะเลาะกะเรามาตลอด คืออะไรที่สามีเราเคยยอมเราก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

หลังจากนั้น สามีเราเริ่มมีอาการแปลก ๆ ทำตัวห่างเหินขอกลับไปนอนบ้านบ้าง อยากไปหาเพื่อนบ้างไม่ค่อยอยากอยู่กับเรา รู้ทั้งรู้ว่าเราเจ็บท้องเตือนบ่อย แต่ก็ทำ อ้างว่าทำงานทำโอ เราก็ไม่พูดอะไรเชื่อว่าทำโอจริง แต่จริง ๆ คือใจอยากอยู่กับเพื่อนเรามากกว่า…

ช่วงที่ทะเลาะกัน สามีเราเคยขอเราเลิกและจะย้ายเสื้อผ้าออกไปอยู่ข้างนอก เรารั้งเขาให้อยู่ดูหน้าลูกก่อน ใจเราเเมร่งโครตทsมานเลยตอนนั้น … ส่วนเพื่อนเราก็ทะเลาะกับสามีนางเหมือนกันจ้า ย้ายออกไปอยู่ข้างนอกก่อน คือจะมี เคมี อะไรตรงกันขนาดนั้น

จนมาพักนึงพวกในโรงงานสามีเราเริ่มรู้เรื่อง ว่าสามีกับเพื่อนเราแปลก ๆ สนิทกันเกินเบอร์ สนิทกันออกหน้าออกตา บางคนยากจนทนเห็นไม่ไหว โทรมาบอกเรา เพราะไม่อยากเห็นเราโง่ อุ้มท้องนอนโง่อยู่บ้าน ต้องขอบคุนมาก ๆ ที่มาบอกเรา ว่า..เห็นสองคนนี้ไปไหนมากันด้วยกันตลอด

แต่เราเองก็รู้มาตลอดแล้วแหละ ยอมมาตลอด ยอมให้ไปกินข้าวด้วยกัน ไปนั่งเล่นด้วยกัน เรารู้มาตลอด แต่เราไม่อยากเสียสามีไปเลยยอม เพราะมีลูกด้วยกัน จนทุกอย่างมันบีบเราเรื่อย ๆ เราไม่ไหวจริง ๆ เราเหนื่อຍมาก ๆ เราไม่ได้ผิดอะไรเลย เราเลยขอเลิก ขอหย่า เพราะเราไม่อยากเจ็บอีกแล้ว ทางผู้ใหญ่เลยมาเคลียร์กัน เลยได้หย่ากัน ขาด

อดีตสามีเราดูโอเคพร้อมมาก ดูพร้อมที่จะไปคบกับเพื่อนเรามาก สุดท้าย เลิกกับเราได้สำเร็จสามีเราก็ทำตัวเหมือนอยู่คนเดียวไม่มีใคร ทำตัวโสดแบบน่าสงสาร ทำเหมือนว่าเราทิ้งเขา เอาจริง ๆ ถามหน่อยว่า จะมีใครอยากเลิกทั้งที่ลูกคาอยู่ในท้อง ใครอยากไม่ให้ลูกไม่มีพ่อบ้าง จริงไหม

หย่าตอนลูกได้ 28 วัน ความอยากไปของคน ไป ๆ มา ๆ ที่ไหนได้ ความร้ายของชายนั้น ยังแอบคุยกันกับเพื่อนเรามาตลอด ส่วนเพื่อนเรายังไม่เลิกกับสามีนางน่ะ แต่แอบคุยกับสามีเราอยู่ สามีนางก็เหมือนจะรู้มาตลอดแบบเราแหละ แต่สามีนางยอมให้อภัย เพราะรักนางภรรยาเหมือนกัน สามีนางก็ทำไรไม่ได้ เพราะยังจับคาหนังคาเขาไม่ได้

จนที่สุด โป๊ะแตก จับได้เฉยเลยว่าอยู่ด้วยกัน สามีเราแอบพาไปไหนต่อไหน คราวนี้เพื่อนเราก็ทะเลาะกับสามีนางจ้า แต่ก็ยังไม่เลิกกันเพราะกลัวมันจะดูไม่ดีที่มาเอาสามีเพื่อน แต่ความที่นางและสามีเราไม่สะทบสะท้านไม่อายไม่แคร์ใครจ้า

ล่าสุด เพื่อนเราขอสามีนางเลิกเพื่อที่จะมาคบกับสามีเรา สามีเราก็ เหมือนอยากได้ จะเอาภรรยาน้องตัวเองมาทำเป็นภรรยาต่อ สรุปสุดท้ายมาคบกันอย่างเป็นทางการแล้วจ้า รอวันเปิดตัว…

เรื่องนี้มันสอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนจะจนใจเอง เราไม่โกรธเลยสักนิดเดียว เพราะเรื่องนี้เราไม่ได้ผิดอะไรเลยและเรายังไปเอากับใครไม่ได้ด้วย ยังไง ขอให้ทั้งคู้รักกันมาก ๆ และขอให้ชีวิตเจริญ ๆ นะ ทั้งเพื่อนเราและอดีตสามีเรา #ฝากความยินดีกับทั้งคู่

คนที่สามีเราบอกว่าไม่มีอะไร คนที่สามีเราบอกว่าเป็นแค่น้อง คนที่สามีเราบอกว่าถ้าเอาอีนี้เอาคนอื่นดีกว่า คนที่สามีเราบอกว่าอย่าไปคิดอะไรมากมันไม่ใช่อย่างที่เราคิด (สุดท้ายเลยใครมีเพื่อนบอกเพื่อน ใครมีสามีให้ดูสามีไว้ ขอให้ทุกคนระวังตัว เพราะไม่มีอะไรแน่นอน คำว่าพี่น้องไม่มีอยู่จริง)

ความรู้สึกดีเป็นเหตุสังเกตุได้ ขอกำลังใจให้แม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยค่ะ เราจะสู้ไปกับลูก จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด จะเป็นทั้งพ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกของเราอย่างดีที่สุด สักวันต้องมีคนที่พร้อมจะดูแลเรากับลูกเรา เราเชื่อแบบนั้น

ต่อจากนี้ไป เรารอ คู่ครองที่ดีคู่ชีวิตคู่สร้างคู่สม ขอเจอคนดี ๆ เชื่อว่าทุกคน ก่อนที่จะมีชีวิตที่ดีมันต้องผ่านเรื่องไม่ดีมาทั้งนั่นเสมอ สู้สุดใจในตอนนี้ อวสานเพื่อนสนิทกับสามีที่เคยรักที่สุด 7 ปี ไม่มีความหมาย เห้ออ

แหล่งที่มา: Kapook

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.