Home โซเชียล “ลุงทองใบ” ขับรถจิ๊ปแจกหน้ากากให้ชาวบ้านฟรี อยากให้ทุกคนสุขภาพดี

“ลุงทองใบ” ขับรถจิ๊ปแจกหน้ากากให้ชาวบ้านฟรี อยากให้ทุกคนสุขภาพดี

0
68

เปิดเรื่องราวเป็นที่น่าชื่นชมและยกย่องของผู้คนที่พบเห็นพบเจอ หลังพบผู้ใจบุญแจกหน้ากากอนามัยฟรี นั่นก็คือ สิบเอกทองใบ เสริฐสอน ทหารนอกราชการ ซึ่งขับรถจี๊ปส่วนตัวออกแจกหน้ากากตามบ้าน มีเครื่องขยายเสียงพร้อมป้ายประชาสัมพันธ์

“คนนนท์ไม่ทิ้งกัน ร่วมแบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” มีโควต้าแจกกว่า 1,000 ชิ้น ทำการแจกที่ ชุมชนซอยวัดคู่ อ.ปากเกร็ด จ.นททบุรี สิบเอกทองใบ บอกว่า เน้นแจกที่ชุมชน คนยากจน เพราะไม่มีเงินไปซื้อ

โดยการแจกของ คุณทองใบ เสริฐสอน อดีตทหารนอกราชการ นั้นมีการเว้นระยะห่างที่พอดี ไม่ได้ส่งมือต่อมือ ไม่ต้องกลัวจะติดเชื้อ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คุณทองใบ ทำการกุศลในลักษณะนี้ ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นงานวันเด็ก หรือปีใหม่ คุณทองใบจะแต่งชุดซานตาคลอสมาแจกขนม ของขวัญให้แก่เด็ก ๆ เป็นประจำ

ล่าสุดเคยประกาศให้ชาวบ้านนำลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลมาแลกไข่ไก่ ภายใต้สโลแกน “หวยแดก แลกไข่” เพื่อต้องการรณรงค์ให้ประชาชนหันมารับประทานไข่ไก่ เนื่องจากมีประโชยน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการปลอบใจนักเสี่ຍงโชคที่อาจจะผิดหวังจากการไม่ถูกรางวัลด้วย

วันนี้ออกเดินสายแจกหน้ากากอนามัยชาวบ้านปากเกร็ด ช่วยชาติในแบบที่ถนัด ลุงทองใบ เป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่ช่วยประชาชนในพื้นที่เสมอมา ไม่ว่าจะฤดูหาเสียงหรือไม่ก็ตาม ชาวปากเกร็ดจะรู้ดีว่าลุงทองใบช่วยพี่น้องมาตลอด แม้ว่า

วันนี้ลุงจะไม่มีสีเสื้อของพรรคการเมือง อยากให้นักการเมืองรุ่นใหม่ ๆ มีอุดมการณ์มากกว่าวาทกรรม ออกมาช่วยพี่น้องประชาชนที่ท่านเคยยกมือไหว้ตอนหาเสียง ช่วยด้วยใจในยามที่เขาเดือดร้อนจะมีค่ามากที่สุด

สิบเอกทองใบ เสิรฐสอน “ทหารนักบุญ” ได้นำรถ Jeep คู่ใจติดเครื่องขยายเสียงพร้อมทั้งป้ายประชาสัมพันธ์ว่า “คนนนท์ไม่ทิ้งกัน ร่วมแบ่งปันน้ำใจสู้ภัย Covid-19” แจกหน้ากากอนามัยฟรีให้กับประชาชน กว่า 1,000 ชิ้น ภายในชุมชนซอยวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ระบาดในขณะนี้

สิบเอกทองใบ กล่าวว่า เราจะไปในทุกที่ที่มีประชาชนที่มีรายได้ปานกลางถึงรายได้น้อย เพื่อจะช่วยเหลือกันในช่วงที่มีเชื้อไวรัส Covid-19 ระบาด ส่วนคนที่จะมารับหน้ากากอนามัยควรเว้นระยะห่างคนละ 1 เมตรเป็นอย่างน้อย อยากจะฝากถึงคนที่ไม่มีธุระจำเป็นไม่จำเป็นไม่ต้องออกจากบ้านเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของแพทย์และพยาบาล

แหล่งที่มา: ch3thailandnews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.