Home โซเชียล ร่วมอนุโมทนา “หลวงพ่อ” นำข้าวสาร อาหารแห้ง แจกจ่าย 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา

ร่วมอนุโมทนา “หลวงพ่อ” นำข้าวสาร อาหารแห้ง แจกจ่าย 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา

0
47

หลังจากพิธีตักบาตรพระ 10,000 รูปได้ผ่านพ้นไป ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ผู้สถาปนาเมืองนครราชสีมา และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ผู้เสียสละในการปกป้องเมืองนครราชสีมา

นอกจากนี้ ยังเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่จากไป พร้อมกับเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

โดยมีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางเข้าพิธีกว่า สองหมื่นคน ซึ่งข้าวสาร อาหารแห้งทั้งหมด ถูกรวบรวมไว้ที่ วัดพระนารายน์มหาราช ราชวรมหาวิหาร โดย อำเภอใดใน จังหวัด นครราชสีมา ต้องการข้าวสารอาหารแห้งเพื่อแจกจ่ายชาวบ้าน ก็สามารถทำเรื่องเข้ามากองงานสาธารณสงเคราะห์ได้เลย

ล่าสุด พระสีหราชสมาจารมุณี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของ จตุปัจจัย เครื่องไทยธรรม เข้าสู่กลุ่มงานสาธารณะสงเคราะห์คณะสงฆ์ จ.นครราชสีมา โครงการจากวัดสู่บ้าน

ซึ่งเป็นการรวมน้ำใจของพระคุณเจ้าที่พี่น้องพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้ทำบุญมา ด้วยการกระจายความมีน้ำใจ ไปสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ

โดยในเบื้องต้นนั้นทางพระคุณเจ้าจากอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 32 อำเภอ ได้รับมอบถุงยังชีพแล้วอำเภอละ 100 ชุด นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานจาก โรงเรียน ผู้นำชุมชน ท้องที่ ท้องถิ่น ต่าง ๆ ที่มีชาวบ้านที่ยังเข้าไม่ถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รวมทั้งญาติโยม มารับถุงยังชีพ เป็นจำนวนมาก

ได้นำข้าวสารอาหารแห้งแจกจ่ายไปยัง 32 อำเภอ

แหล่งที่มา: ที่นี่ นครราชสีมา / siamvariety

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.