Home สาระน่ารู้ รีบหามาทาน ของดีที่ คนวัย 40 ควรกิน เป็นประจำ

รีบหามาทาน ของดีที่ คนวัย 40 ควรกิน เป็นประจำ

0
493

อายุที่เพิ่มขึ้นนั้น เรื่องสุขภาพยิ่งสำคัญ มีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญและนักโภชนาการหลายท่าน ได้บอกถึงอาหารที่ ควรกิน และเป็นประโยชน์กับคนวัย 40 เอาไว้ โดยกล่าวว่าแม้ว่าทุกวันนี้อาหารจะมีให้เลือกรับประทานมากมาย แต่ก็ควรจะเลือกในสิ่งที่เหมาะกับวัยของตน เลือกรสชาติอาหารที่ไม่สุดโต่งจนเกินไปเช่น เปรียวจัด เค็มจัด เป็นต้น มาดูกันว่าควรรับประทานและหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง

1 ไข่ต้ม

ในไข่มี สรอาหารที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง เราทุกคนจึงควรทานไข่ให้ได้ทุกวัน อ ย่งน้อยวันละ 1-2 ฟอง แต่ครั้นจะไปทำเมนูอื่น เช่น ไข่ดาว ไข่เจียว เป็นต้น มันก็จะได้รับน้ำมันมากเกินไปอีก ตัวเลือกที่ดีที่สุดจึงเป็นไข่ต้ม จะต้มสุกหรือทำแบบยาง มะตูมก็ได้ ว่ากันว่าไข่ 2 ฟองจะได้คุณค่าเทียบเท่านม 5 กล่องเลยทีเดียว

2 ชาร้อน

อย่างแรกเลยก็คือ การจิบชาร้อนจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายได้ดี ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ถ้าจิบระหว่างวันจะลดความดันโลหิตได้ ถ้าจิบก่อนนอนก็จะหลับสบายยิ่งขึ้น

3 แตงโม

ผลไม้ที่ทานเมื่อไรก็สดชื่นเสมอ ลองซื้อมาติดตู้เย็นเอาไว้บ้าง ทานเป็นประจำจะช่วยให้อาการมือเท้ชลดน้อยลง บำรุงโลหิตได้ และในผู้ชายก็จะมีกำลังวังชาขึ้นด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือเรื่องสารเคมี ก็ต้องเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้สักหน่อย

4 น้ำมะพร้าว

ไม่ว่าวัยไหนก็ได้ประโยชน์จากน้ำมะพร้าวทั้งนั้น เพราะช่วยปรับสมดุลได้ดี ดื่มวันละลูกจะดีมาก ช่วยเรื่องฮอร์โมนและบำรุงตับไต

5 กาแฟ

หลายกระแสบอกว่าผู้สูงอายุไม่ควรดื่มกาแฟ แต่เอาเข้าจริงกาแฟมีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารได้ หากดื่มในปริมาณที่เหมาะสม และงดการใส่ครีมกับน้ำตาล

6 กล้วยน้ำว้า

ถือเป็นกล้วยที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง ยิ่งถ้าเป็นต่างจังหวัดก็เรียกว่าอาจจะมีปลูกเก็บไว้แทบทุกบ้าน ให้ทานกล้วยน้ำว้า 2 ลูกต่อวัน จะช่วยบรรเทาโรคประจำตัวบางอย่าง และลดอาการเจ็บคอ ได้

7 กล้วยไข่

รสชาติอร่อยแต่อาจจะหากินยกสักหน่อย ข้อดีคือกล้วยไข่มีสรที่ช่วยบำรุงสมอง ลดความเสี่ยงในการเกิดอัลไซเมอร์ พร้อมกับบำรุงสายตกระดูก ได้ประโยชน์หลายอย่างในผลเดียวเลย

เรียบเรียงโดย: herbtrick.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.