Home โซเชียล พ่อเลี้ยงเดี่ยว วัย 24 ปี หอบลูกน้อยส่งอาหารทั้งคืน ทำงานวันละ 13 ชม.

พ่อเลี้ยงเดี่ยว วัย 24 ปี หอบลูกน้อยส่งอาหารทั้งคืน ทำงานวันละ 13 ชม.

0
508

ชายคนหนึ่ง เพื่อเลี้ยงลูกให้เติบใหญ่ พ่อแม่หลายคนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ชีวิตที่ดีที่สุดแก่ลูก อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจโลกในช่วงนี้ทำให้ผู้คนที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก

สื่อต่างประเทศเปิดเผย เมื่อหลายวันก่อนได้มีการเปิดเผยภาพคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ขับรถมอเตอร์ไซค์แกร็บฟู้ดส่งอาหาร และด้านหน้าก็มีลูกน้อยนั่งอยู่ด้วย ทั้งคู่พูดหยอกล้อเล่นกันอย่างสนิทสนม

และล่าสุดนักข่าวก็ได้ตามหาเจ้าของภาพนี้จนเจอ เขาคือคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยววัย 24 ปี หลินจุนเฉิง ที่มากับลูกชายวัย 3 ขวบ ที่มีนามว่า เล่อเล่อ คุณพ่อคนนี้ทำงาน 2 แห่งตอนเช้าทำงานประจำ พอหลังเลิกงานพอไปรับลูกเสร็จก็มาขับรถมอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร แต่ละวันคุณพ่อทำงานเกิน 13 ชั่วโมง

มีอยู่วันหนึ่งมีคนเห็นคุณพ่อและลูกชายคู่นี้กำลังจอดรถรอไฟแดงอยู่นั้น พูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนิทสนม จนกระทั่งกลายเป็นภาพประทับใจชาวเน็ต และมีคนพยายามตามหาพวกเขาและพบในที่สุด

หลังจากที่คุณพ่อหนุ่มคนนี้ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นแล้ว ก็เลยทำให้ทราบว่าที่จริงคุณพ่อคนนี้ออกมาทำงานตั้งแต่เรียนจบมัธยมต้นเท่านั้u และตอนนี้อดีตภรรยาซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องเล่อเล่อก็ได้แยกทางกันแล้ว ทำให้เขามีหน้าที่ในการเลี้ยงดูลูกคนเพียงลำพัง

คุณพ่อทำงานก่อสร้างโดยเริ่มทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็นทุกวัน พอเลิกงานก็จะรีบไปรับลูกและไปขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อส่งอาหาร รายได้ต่อเดือนก็ประมาณ 30,000 กว่าบาท

คุณพ่อของเล่อเล่อบอกว่า ที่บ้านไม่มีคนช่วยดูแล ทำให้เขาต้องพาเล่อเล่อออกมาทำงานด้วย ปกติแล้วลูกชายจะชอบนั่งด้านหลัง มีอยู่ครั้งหนึ่งเล่อเล่อเหนื่อຍมากจนง่วงนอนหลับไป

ดังนั้นต่อมาเพื่อความปลอดภัຍของลูกจึงให้มานั่งข้างหน้า จะได้เห็นว่าเขาง่วงนอนหรือไม่ ในบางครั้งหากคุณพ่อมีออร์เดอร์เครื่องดื่มหลายแก้ว เล่อเล่อก็จะช่วยถือให้ลูกค้าด้วย

คุณพ่อเกรงว่าเล่อเล่อจะงอแงขณะทำงาน จึงเอาลูกอมเก็บไว้ในกระเป๋า เวลาที่งอแงจะได้เอาออกมาให้เขาได้อมเล่น เพื่อทำให้อารมณ์ดีขึ้น

คุณพ่อยังบอกอีกว่าหลายครั้งที่ทำงานกลับถึงบ้านรู้สึกเหนื่อຍและเพลียมาก แต่พอได้เห็นรอยยิ้มของลูกก็หายเหนื่อຍทันที

คุณพ่อมีเป้าหมายและความฝันว่า จะเลี้ยงดูให้ลูกเติบใหญ่ให้มีความสุขให้มากที่สุด ฉะนั้นสิ่งที่เขาทุ่มเทไปตอนนี้ แม้จะเหนื่อຍแต่เขาก็คิดว่ามันคุ้มค่าแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง “พ่อเลี้ยงเดี่ยว” พาลูกขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งอาหารพร้อมกัน พ่อเผย ที่ทำก็เพื่อหนูนะ

แหล่งที่มา: LIEKR

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.