Home โซเชียล คุณแม่พลอย ชิดจันทร์ สุดปลื้ม หลังลูกชาย น้องชิโน่ กับ น้องชิต้าร์ บวชเป็นสามเณร

คุณแม่พลอย ชิดจันทร์ สุดปลื้ม หลังลูกชาย น้องชิโน่ กับ น้องชิต้าร์ บวชเป็นสามเณร

0
126

สำหรับนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ห่ง เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่ที่ยังสวย ดูแลตัวเองดีมาก แถมยังเลี้ยงลูกเก่งอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีภาพความน่ารักน่าเอ็นดูของลูก ๆ มาให้แฟน ๆ ได้ชมอยู่เรื่อย ๆ แล้วนั้น สาวพลอยก็ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่อบรมเลี้ยงดูลูก ๆ ทั้ง 4 ชิโน่ ชิลลี่ ชิต้าร์ และ ชิลีน ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ซึ่งล่าสุด คุณแม่คนสวยก็ได้เผยโมเมนต์สุดสุขใจของบรรดาคนในบ้าน หลังจากที่ลูกชายทั้งสอง น้องชิโน่ และ น้องชิต้าร์ ได้เดินหน้าศึกษาพระธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และรักษาศีลด้วยการห่มผ้าเหลืองบวชเป็นสามเณรเป็นเวลา 9 วัน

ทั้งนี้ พลอย ชิดจันทร์ ก็ได้เผยทั้งภาพทั้งข้อความความปลาบปลื้มปิติในครั้งนี้ลงในอินสตาแกรม พร้อมทั้งบอกเล่าความดีใจและภูมิใจในตัวลูกชายทั้ง 2 คน ไว้ว่า

แม่ดีใจ และ ภูมิใจในตัวลูกมาก ๆ นะครับ ที่ลูกทำได้ นิ่งได้ ทนได้ ที่ลูกเข้าใจสิ่งที่แม่สอน yong kh เก็บภาพได้ ทุกโมเม้นจริง ๆ มาดูแล้วชื่นใจ ตอนนั้นกำลัง ตั้งใจคุยกับนาค นาคก็ตั้งใจฟังแม่มาก ๆ

บอกเค้าว่า เรากำลังจะบวชเป็นเณรแล้วนะลูก ลูกต้องตั้งใจ และ เตรียมตัว เตรียมใจ ให้พร้อมนะครับ ลูกโชคดีที่ได้เกิดเป็นเด็กผู้ชาย ได้มีโอกาสได้บวช ทำความดี อยู่ในศีลธรรม รักษาศีล ได้ทดแทนบุญคุณของพ่อแม่ ลูกได้บุญใหญ่มากนะครับ

และสิ่งที่ลูกจะได้เรียนรู้ทั้งหมดจะส่งผลดี ๆ ต่อตัวลูกเอง ความดีจะเป็นของลูก ให้ตั้งใจ ทำ 9 วันนี้ให้ดีที่สุด ไม่เล่น ไม่ซน พยายามนิ่ง ตั้งจิตให้เป็นสมาธิ

เราไม่ใช่เด็กธรรมดาแล้ว จะเป็นนาค เป็นเณร ต้องสำรวม ให้ได้นะครับ ลูกทำได้นะครับ แม่จะคอยเป็นกำลังใจ อนุโมทนา สาธุ กับลูกนะครับ คนดีของแม่

แหล่งที่มา: ploychidjun / siamstreet

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.