Home โซเชียล ตูน บอดี้สแลม ย่องเงียบ บริจาคเงิน 1 ล้าน ช่วยเหลือนักเรียนยากจนที่ไม่มีข้าวกิน

ตูน บอดี้สแลม ย่องเงียบ บริจาคเงิน 1 ล้าน ช่วยเหลือนักเรียนยากจนที่ไม่มีข้าวกิน

0
130

สำหรับนักร้องหนุ่ม อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ยังคงช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ ที่ล่าสุดหนุ่ม “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมด้วย “ทีมก้าวคนละก้าว” ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยให้น้องอิ่มท้อง ในโครงการคนละมือเพื่อมื้อน้อง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดที่ 30 พฤษภาคมนี้

เพื่อส่งมอบให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ในช่วงที่มีการเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยมี ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ยังได้สะท้อนความคิดเห็นถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดอาหาร ในช่วงที่มีการปิดเทอมยาวนาน พร้อมกับให้กำลังใจ “ครู” คือ ฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็กในยามนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวไว้ว่า

“ครู คือ บุคคลสำคัญ ถือเป็นที่พึ่งให้เด็ก ๆ ในช่วงนี้ ครู คือ ฮีโร่ ที่ช่วยประคับประคองชีวิต เด็กยากจนพิเศษกลุ่มนี้ ในช่วงเปิดเทอม ครูจะเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่ต่างจากหมอ พยาบาล เพราะเขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับ เด็กแบบเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พลังใจ แรงบันดาลใจ แก่คนกลุ่มนี้ครับ”

ทั้งนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ยังได้บอกกับทาง “กสศ.” ว่า การรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์นี้ เช่นเดียวกับการดูแลเด็กนักเรียน ที่ประสบภาวะขาดอาหาร ไม่ให้ออกจากระบบการศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ

ขณะที่ “ดร.ไกรยส ภัทราวาท” รองผู้จัดการ กสศ. บอกว่า เรื่องการสร้างและซ่อมเป็นของคู่กัน ถ้าการสร้างนั้นมีการวางระบบให้ดี เด็กก็ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา

โดยโครงการ “สู้ให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” เป็นโครงการที่ กสศ. ได้จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ที่กำลังขาดอาหาร ในภาวะที่การเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไปอีก 46 วัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ กสศ. ได้ทยอยส่งมอบเงินช่วยเหลือเด็กคนละ 600 บาท สำหรับเป็นค่าอาหารเบื้องต้น 30 วัน ไปยังโรงเรียนทั้งสิ้น 25,480 โรงเรียน หรือคิดเป็นจำนวนเด็กทั้งหมด 753, 997 คน นั่นเอง

ชมคลิป

แหล่งที่มา : Thai PBS

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.