Home โซเชียล คุณย่าวัย 76 ปี ติดหนี้ค่ารักษาหลาน ขอสู้ด้วยสองมือที่มี ไม่คิดแบมือขอรับเงินบริจาค

คุณย่าวัย 76 ปี ติดหนี้ค่ารักษาหลาน ขอสู้ด้วยสองมือที่มี ไม่คิดแบมือขอรับเงินบริจาค

0
75

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ที่เมืองเกาสง เขตภาคใต้ของเกาะไต้หวันมีคุณย่าวัย 76 ปีคนหนึ่งชื่อ เฉินฟางโจวเซียะ พึ่งสองมือของตนเอง “ขๅยลูกชิ้นปลา” ยังชีพ ลูกชายคนโตของเขาจากไปเมื่อปีที่แล้ว เหลือเพียงเขากับหลานชาย 2 คนที่พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อหลานชายวัย 18 ปีเกิดอุบัติเหตุ นอนหมดสตินานกว่า 2 เดือน

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมารายได้ของครอบครัวก็ขาดแคลน เพื่อหาเงินมาจ่ายค่ายาคุณย่าจึงต้องลุกขึ้นมาหารายได้ด้วยการขๅยลูกชิ้นปลา

ในวันที่สื่อไปสัมภาษณ์นั้นคุณย่าเปิดเผยว่า “หลานชายสุดที่รักเพิ่งเรียนจบในปีนี้ โดยปกติหลานชายเรียนไปด้วยและหางานทำพาร์ทไทม์ด้วย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของที่บ้าน แต่นึกไม่ถึงว่าขณะเดินทางกลับบ้านของวันหนึ่งก็เกิดอุบัติเหตุ เดิมทีอาการโคม่าในระดับ 4 แต่ภายหลังตกลงมาอยู่ที่ระดับ 3”

คุณย่าไม่ยอมแพ้ ทำงานขๅยลูกชิ้นทุกวันเพื่อนำเงินไปจ่ายค่ารักษาให้หลานชาย แม้ว่าจะลำบากมากแต่ก็ต้องกัดฟันสู้ต่อไป เพื่อหวังเพียงให้หลายชายฟื้นคืนมา

ทันทีที่เรื่องราวของคุณย่าท่านนี้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้ผู้คนพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องราวของคุณย่าท่านนี้ พร้อมแสดงความจำนงอยากจะช่วยเหลือคุณย่า แต่คุณย่ายืนยันปฏิเสธไม่ขอรับเงินบริจาค ให้เหตุผลเพียงว่า “หากรับเงินบริจาคจะเป็นหนี้บุญคุณที่ใช้อย่างไงก็ไม่หมด”

ทำให้ชาวเน็ตพากันไม่บริจาคเงิน แต่ใช้วิธีรวมตัวกันสั่งซื้อลูกชิ้นกับคุณย่าแทน ส่วนเพื่อนบ้านก็พากันมาขอซื้อด้วยเช่นกัน งานนี้ทำเอาคุณย่าเหนื่อຍสายตัวแทบขาด เพราะต้องจัดลูกชิ้นลงในหีบห่อเพื่อจัดส่ง ในแต่ละวันก็จะยุ่งเกี่ยวกับการขๅยลูกชิ้นเป็นอย่างมาก มีลูกค้าบางคนเดินทางจากแดนไกลเพื่อมาซื้อลูกชิ้นของคุณย่าด้วยตนเอง และก็มีบางคนรวบรวมกันสั่งซื้อกว่า 100 กิโลกรัม

ปัจจุบันคุณย่าขๅยดิบขๅยดี โทรศัพท์โทรเข้ามาสั่งจองมากมายจนแทบไม่ได้หยุดพักผ่อน เห็นถึงความรักและความเมตตาก็ถึงกับน้ำตาไหล ซาบซึ้งใจจริง ๆ

ยังมีชาวเน็ตบางรายก็เริ่มเรียกร้องให้ “ลูกชิ้นปลา” ลดราคาลง ตอนนี้ฝูงชนที่เต็มไปด้วยพลังแห่งรักได้หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บางคนก็เข้ามาช่วยงานในการรวบรวม จัดแบ่ง ใส่หีบห่อ บ้างก็มาให้กำลังใจคุณย่า เพื่อหวังว่าหลายชายจะฟื้นขึ้นมามีสติในเร็ววัน

ปัจจุบันคุณย่ามีเวลาตอนเช้า 8.00 น.และตอนค่ำ 18.00 น.ในการเยี่ยมหลานชาย เพราะฉะนั้นจะไม่อยู่บ้าน หากใครกลัวว่าจะมาเสียเที่ยว แนะนำให้โทรเข้ามาสอบถามก่อนได้ มีลูกค้าหลายรายบอกว่า เบอร์โทรของคุณย่าโทรติดยากมาก อันนี้เนื่องมาจากมีลูกค้าโทรเข้ามสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก คุณย่ายังเปิดเผยอีกว่า “ต้องขอบคุณทุกน้ำใจที่สั่งซื้อ ตอนนี้โทรศัพท์ดังแทบไม่ได้หยุด”

เพื่อนบ้านคุณย่าบอกว่า “ลูกชิ้นปลาที่คุณย่าไปรับมาขๅยนั้นมีชื่อเสียงมาก และเป็นรสชาติโบราณที่หาซื้อยากมาก ซึ่งร้านนี้ทำขๅยมานานอย่างน้อย 60- 70 ปีได้ นอกจาก ลูกชิ้นปลาแล้ว ยังมีลูกชิ้น ปลาหมึก, เห็ด, รสดั่งเดิมซึ่งเป็นนิยมขๅยดีเช่นกัน”

อย่างไรก็ขอให้หลานชายคุณย่ากลับมาแข็งแรงโดยไวนะคะ

แหล่งที่มา : lookernew

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.