Home โซเชียล คำดูถูกคือพลัง “น้องเปา” ไลฟ์ขๅยของ จนมียอดคนติดตาม พุ่งเกือบ 4 หมื่น

คำดูถูกคือพลัง “น้องเปา” ไลฟ์ขๅยของ จนมียอดคนติดตาม พุ่งเกือบ 4 หมื่น

0
42

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวจากกรณีที่ น้องเปา หรือ นายภูวเดช อินสุ่ม อายุ 15 ปี ชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท หนุ่มไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขๅยเครื่องสำอาง แล้วถูกคอมเมนต์บูลลี่ เรื่องหน้าตา โดยดีเจชื่อดัง บุ๊กโกะ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องเปา ขๅยของ ช่วยไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม ยอดขๅยพุ่งกระฉูด และมียอดคนติดตามในเฟซบุ๊กเพิ่มมากขึ้น จนทำให้สินค้าขๅยดีตามไปด้วย

หากใครยังสงสัยว่า “น้องเปา” เป็นใคร มาจากไหน “ไทยรัฐออนไลน์” สรุปมาให้แล้ว

น้องเปา หรือ นายภูวเดช อินสุ่ม อายุ 15 ปี ชาว จ.ชัยนาท เริ่มไลฟ์สดขๅยของ เพื่อช่วยครอบครัวหารายได้เสริม ช่วงที่กำลังรอสมัครเข้าเรียนชั้น ม.4

เริ่มไลฟ์สดขๅยของหลายอย่าง ทั้งน้ำพริกกากหมูของตัวเอง เครื่องสำอาง ขนม แต่ช่วงแรกก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

น้องเปา เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น เมื่อวันหนึ่ง น้องไลฟ์สดขๅยเครื่องสำอาง แล้วเจอชาวเน็ตบูลลี่ ว่าหน้าตา รูปร่าง ไม่เหมาะจะมาขๅยเครื่องสำอาง

หลังจากที่น้องเห็นข้อความเหล่านั้น น้องน้ำตาซึม พยายามหลบไปหลังกล้อง ก่อนจะกลับมาไลฟ์สดขๅยของต่อ

จากนั้นแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังรายหนึ่ง ได้เผยแพร่รูปภาพและข้อความระบุว่า “น้องไลฟ์ขๅยเครื่องสำอางในเฟซบุ๊กบ่อยมาก แต่คน CF สินค้าน้องค่อนข้างน้อยมาก น้อยไม่พอต้องมาเจอคนคอมเมนต์แบบนี้ ไม่ซื้อของน้องเขาไม่ว่า แต่ไปคอมเมนต์เหยียดน้องเขาทำไม นางก็รู้สึกแย่สิทีนี้ ไปช่วยซื้อสินค้าน้องได้ที่เฟซบุ๊กข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ ลูกสาวฉันต้องปังค่ะ ขยันทำมาหากินแบบนี้”

ก่อนที่โลกโซเชียลจะเเชร์เรื่องราวของน้อง โดยชื่นชมในความขยัน แม้ว่าจะขๅยไม่ดี แต่น้องก็ตั้งใจที่จะช่วยครอบครัวหารายได้เสริม

น้องเปา เปิดใจผ่านสื่อ ตอนที่เห็นข้อความก็เสียใจ แต่พอตั้งสติได้ก็มาไลฟ์สดต่อ ปล่อยเขาไป ความคิดใครความคิดมัน ที่โรงเรียนก็โดนบูลลี่เหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากเก็บมาคิด ใครจะว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ ก็ไม่สนใจ เพราะเรารู้ตัวเราเองดีที่สุด สบายใจที่เป็นแบบนี้

น้องเปายังบอกด้วยว่า อยากเรียนเก่ง ๆ อยากเป็นหมอศัลยกรรม อยากทำให้ทุกคนหน้าตาดี ส่วน คำบูลลี่ เปรียบเสมือนก้อนหิน ใจเราเหมือนแม่น้ำกว้าง หากมีคนโยนก้อนหินใส่เรา ก้อนหินก้อนนั้นก็จะจมหายไปเอง
ต่อมา “ดีเจบุ๊กโกะ” โพสต์ IG หลังจากที่ได้อ่านข่าวของน้อง รู้สึกไม่สบายใจ ที่น้องโดนบูลลี่ เรื่องรูปลักษณ์ และว่า เหมือนตัวเองตอนเด็ก

จากนั้น บุ๊กโกะ จึงได้ประกาศเตรียมไลฟ์ ผ่าน IG กับน้อง เพื่อช่วยขๅยของ และว่า ทำมาหากิน ไม่ต้องอายใคร
หลังจากไลฟ์สด ก็มีคนในวงการบันเทิง รวมถึงคนในโลกโซเชียล เข้าไปขอบคุณบุ๊กโกะที่ไลฟ์สดกับน้อง ทำให้คนเห็นอีกมุมของ “น้องเปา” ว่าน้องน่ารัก และเป็นคนที่คิดบวกขนาดไหน

จากเรื่องนี้ ทำให้มีคนเข้าไปติดตามน้องเปาในเฟซบุ๊ก “ภูวเดช อินสุ่ม” เพิ่มมากขึ้น จนตอนนี้เกือบ 4 หมื่นคนแล้ว และก็เริ่มมีงานติดต่อเข้ามาหาน้อง

นอกจากนี้ ยังมีมหาวิทยาลัยติดต่อมาให้ทุนเรียนฟรี รวมถึงจะทำศัลยกรรมให้ แต่น้องก็อยู่ระหว่างการตัดสินใจ

ทั้งนี้ “น้องเปา” รู้สึกขอบคุณทุก ๆ คน ทุก ๆ แรงใจ ที่ส่งมาให้ จนรู้สึกว่าตอนนี้มีพลังงานเต็มเปี่ยมที่จะสู้ต่อไป อยากฝากขอบคุณ คำบูลลี่ในวันนั้น ที่ทำให้ตนมีวันนี้ และอยากฝากบอกไปยังคนที่รู้สึกท้อแท้ และถูกบูลลี่ นินทาว่าให้สู้ต่อไป เติมพลังใจให้เยอะ ๆ ใช้ชีวิตของเราไปให้มีความสุข เพราะฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ

ขณะที่ แม่ของน้องเปา เอง ก็ได้ให้กำลังใจ และชื่นชมลูกชาย ที่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ มีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา สร้างความตื้นตันใจให้กับครอบครัว

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.