Home ความเชื่อ เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี 17 พกติดตัวแล้ว ช่วยชีวิตดี คุ้มครองให้ปลอดภัยทุกประการ

เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี 17 พกติดตัวแล้ว ช่วยชีวิตดี คุ้มครองให้ปลอดภัยทุกประการ

0
156

คนโบราณส่วนใหญ่เชื่อว่า เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี17 เมื่อพกติดตัวแช้ว จะช่วยคุ้มภั ย ป้องกันอันตรายให้กับคนที่พกได้อย่างดี ไม่มีสิ่งไม่ดี มาทำให้กังวลใจอีกต่อไป

สำหรับ เหรียญ 1 บาทตราพญาครุฑ ปี 2517 เรียกได้ว่าเป็นวัสดุเหรียญศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบไปด้วยทองแดงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ นิกเกิลอยู่ 25เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนักที่ 7 กรัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 25 มิลลิเมตร

ทางด้านหน้าของเหรียญนั้นเป็นพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อ่านได้บริเวณของขอบเหรียญนั้นด้านฝั่งบนซ้ายมีพระปรมาภิไธย ‘ภูมิพลอดุลยเดช’

เส้นทางด้านขวานั้นมีข้อความว่ารัชกาลที่ 9 ทางด้านล่างของเหรียญมีข้อความบ่งบอกถึงมูลค่าเหรียญนั่นก็คือ 1 บาท ทางด้านหลังเป็นตราพญาครุฑ เหรียญรุ่นนี้ผลิตมากถึง 200,000 ล้านเหรียญ

วันที่ประกาศใช้เป็นวันที่ 25 เมษายนปี 2517 ต่อมารั ฐบาลได้เลิกใช้เหรียญ 1 บาท ซึ่งเป็นเหรียญใหญ่ มีต้นทุนในการผลิตสูง และในปัจจุบันได้ผลิตเป็นเหรียญเล็กขึ้นมาแทน

ซึ่งเหรียญ 1 บาทรุ่นเก่านั้นมีหลายรุ่น เมื่อรัฐบาลประกาศยกเลิกใช้ไปแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่ใครมีเก็บสะสมไว้ ถือว่าเป็นบุคคลที่โชคดี

ทำให้คนรุ่นหลังแทบไม่ทราบเลยว่าในอดีตนั้นมีธนบัตรหรือเหรียญชนิดต่าง ๆ นั้นมีอะไรบ้าง พอเวลาล่วงเลยผ่านมาเป็นเวลานับสิบ ๆ ปีหรือเป็นร้อยปี ธนบัตรหรือเหรียญบางรุ่นบางชนิดที่หายากมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วน“เหรียญ 1 บาท พญาครุฑ ปี2517” ด้วยความเชื่อของอำนาจและอิทธิฤทธิ์ของพญาครุฑ มีความขลังแม้ว่าไม่ได้ผ่านการปลุกเสกแต่อย่างใด

โดยอาศัยรูปลักษณ์ เลขศาสตร์จากดวงดาวและโหราศาสตร์ ถูกต้องตามหลักการทุกประการ เป็นเหรียญที่มีความศักดิ์สิทธิ์แก้อาถรรพ์ ขับไล่ภูตผีปีศาจ จึงนิยมพกติดตัวกันเป็นประจำ

อำนาจพญาครุฑ

สิทธิอำนาจพญาครุฑสัตว์กายสิทธิ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถจัดการได้มีอายุยืนเสมือนว่า เป็นอมตะนั้น นับเป็นเรื่องลี้ลับที่ผู้รู้พยายามค้นคว้า

และเสาะหาที่มาแห่งพลังอำนาจดังกล่าว จนเกิดการสร้างเครื่องรางต่าง ๆ ขึ้น อำนาจพญาครุฑสามารถจำแนกได้ถึง 8 ประการ โดยนับเอาอำนาจหลัก ๆ ได้ดังนี้คือ

– ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ

– สามารถลบล้างอาถรรพ์ และคุณไสย์ทั้งปวง ภูตผีปิศาจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้

– ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภั ยเป็นคงกระพัน

– เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน

– เป็นเมตตามหานิยม

– นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้

– เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอำนาจอันเฉียบขาด

– สัตว์เขี้ยวงาสารพัด ไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์พญาครุฑเป็นที่สุด

อำนาจพญาครุฑยังมีมากกว่านี้อีกมาก แล้วแต่ท่านใดจะรู้จักใช้ ในตำราทางไสยเวทพุทธาคมมีทั้งการใช้ยันต์ครุฑให้ผลดีในทางคงกระพันชาตรี

มีนะพญาครุฑใช้ลงตบเข้าหน้าผากเป็นคงกระพันชาตรีกันเขี้ยวได้ ทั้งพญาครุฑนี้เมื่อประสิทธิ์ลงไปยังตัวคนผู้ใดแล้วยังสามารถทรหดอดทน

เดินไกลไม่เหนื่อยเป็นวิชาตัวเบาชั้นยอด และเป็นเมตตามหานิยมชั้นสูงอีกด้วย ยังมีคาถาพญาครุฑ ซึ่งเมื่อกล่าวพระคาถานี้ งูรวมไปจนถึงตะขาบแมงป่องและสัตว์ต่าง ๆ ทั้งหลายจะหลบหนีไปสิ้นโดยพระคาถาพญาครุฑท่านว่าดังนี้

ก่อนว่าพระคาถานี้ให้นมัสการพระรัตนตรัยเสียก่อนด้วยนะโม 3 จบและท่องพระคาถานี้ ก่อนออกเดินทางตั้งสติส่งจิตไปถึงพญาครุฑจะปลอดภัยทุกประการ

แหล่งที่มา: deejaiplus

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.