Home โซเชียล เปิด 4 ธุรกิจขนาดเล็ก ที่จะมาแรงในปี 2020

เปิด 4 ธุรกิจขนาดเล็ก ที่จะมาแรงในปี 2020

2
50,059

ช่วงนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงอยากจะหาธุรกิจส่วนตัวทำเพราะตอนนี้มีหลาย ๆ โรงงานถยอยปิดตัวลง ดังนั้นจึงอยากทำอะไรที่คนต้องการมากที่สุดและคิดว่ามันจะสามารถทำกำไรให้ได้ดีมากแน่นอน วันนี้เรามี 4 เทรนด์มาแรงของธุรกิจขนาดเล็กในปี 2020 ลองเลือกสิ่งที่ถนัดแล้วทำดูนะคะ จะมีอะไรบ้างตามไปชมกันเลยจ้า

1. ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชาชีพเฉwาะทาง

อาชีพอย่างแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ ครูสอนภาษา นักเต้น และจิตรกร อาชีพเหล่านี้เป็นการนำเอาความรู้ความสามารถเฉwาะตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในแง่ของการหารายได้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันมีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ศึกษาด้านการแพทย์ หรือเรียนจบทางด้านสัตวแพทย์มา

เมื่อเรียนจบออกมาก็หันมาเปิดคลินิกเป็นตัวเอง หรือบางคนมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านศิลปะ การแสดงก็มาเปิดโรงเรียนสอนวาดรูป หรือโรงเรียนสอนเต้น สอนการแสดง

2. ธุรกิจงานแฮนด์เมด

ปัจจุบันมีผู้คนที่นิยมใช้สินค้าแฮนด์เมด หรือสินค้าทำมือเพิ่มขึ้น เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์และสไตล์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร สำหรับคนยุคใหม่ ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความเป็นอิสระในการตัดสินใจ การเลือกใช้สินค้าประเภทนี้จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น คนยุคใหม่ที่มีฝืมือและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น การเย็บปักถักร้อย ออกแบบดีไซน์ หรือทำสินค้าที่ท้องตลาดไม่มีขาย ทำให้สินค้าแฮนด์เมดมีราคาสูง เพราะมีค่าครีเอทสร้างสรรค์ลงไปในชิ้นงานนี้ด้วย ถือว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอีกธุรกิจหนึ่งเลยทีเดียว

3. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

เรียกว่าเป็นธุรกิจอันดับแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึง เพราะในชีวิตประจำวันของคนเรานั้น เรื่องอาหารการกินถือว่ามีบทบาทสำคัญ และเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต้องกินต้องดื่ม

ดังนั้น การลงทุนทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กที่ลงทุนไม่มาก และใช้พื้นที่ไม่เยอะ กำลังเป็นเทรนด์ที่มีกระแสแรงงมาก ยกตัวอย่างร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็ก อย่างร้านยำ ร้านขนมเครป ร้านชานมไข่มุก ร้านน้ำปั่น และร้านกาแฟ

4. ธุรกิจสินค้ามือสอง

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับต่าง ๆ หากมีการวางแนวทาง การเจาะกลุ่มเป้าหมาย และเลือกทำเลขายของให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้ไม่น้อย ที่สำคัญธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนไม่มาก และสินค้าไม่มีเสีย เพีຍงแค่ใส่ใจดูแลรักษาให้ยังคงอยู่ในสภาพดี เชื่อว่าธุรกิจนี้จะยังคงไปได้อีกยาวไกล

แหล่งที่มา: สยามสตรีท

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.