Home โซเชียล เด็กชายยอดกตัญญู วัย 13 ปี เก็บขวด-ขๅยผัก หาเงินเลี้ยง 5 ชีวิต พร้อมทั้งส่งตัวเองเรียน

เด็กชายยอดกตัญญู วัย 13 ปี เก็บขวด-ขๅยผัก หาเงินเลี้ยง 5 ชีวิต พร้อมทั้งส่งตัวเองเรียน

0
852

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2563 ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวชีวิต เด็กน้อยยอดกตัญญูออกเก็บผักขๅยเพื่อส่งตัวเองเรียนหนังสือ และหาเงินเลี้ยงครอบครัวอีก 5 ชีวิต ทั้งยาย แม่ และอา ที่ป่วຍเป็นโรคออทิสติก นอกจากนั้นตาก็ยังป่วຍติดเตียง และน้องอีก 1 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านพัก ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงพบ น้องโอ๊ต หรือ ด.ช.ชาญณรงค์ มีนุช อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางเสร่ กำลังจัดเตรียมผักใส่ตระกร้าขึ้นรถจักรยานปั่นไปขๅย โดยสภาพบ้านพักอาศัย มีลักษณะกึ่งไม้และปูนหลังคารั่วผุพัง ซึ่งต้องพักอาศัยรวมกันทั้งหมด 5 ชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจนและลำบาก

น้องโอ๊ต เล่าให้ฟังว่า เก็บขวด เก็บของเก่าขๅย เพื่อดูแลครอบครัว เนื่องจากทางบ้านไม่มีเงินเหมือนคนอื่นเขา ก็เลยต้องขยันกว่าคนอื่นเขา เก็บของเก่าขๅยมาตลอดจนมาเจอวิฤกติ โควิด หนูจึงเก็บผักขๅย

ผักก็ได้มาจากการปลูกบ้าง เก็บผักบุ้ง ตามคลองข้างทางบ้างเอามาล้างให้สะอาด แล้วปั่นจักรยานไปขๅยผักที่ตลาดเซนสิริ แยกเจ เป็นประจำทุกวัน ซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 3 ก.ม.

” วันไหนไม่มีผัก ผมก็จะออกตระเวนหาเก็บขวดหรือของเก่าเพื่อนำไปขๅย ที่ผ่านมาไม่เคยคิดท้อแท้ เนื่องจากอยากหาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือ อีกทั้งยังต้องหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวอีก 5 ชีวิต เนื่องจากยาย แม่ และอา ป่วຍเป็นโรคออทิสติก ส่วนตาป่วຍติดเตียง นอกจากนั้นยังมีน้องเล็กอีก 1 คน ”

ต่อมา นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่ม ไปด้วยกันไปได้ไกล สัตหีบ ได้มอบหมายให้ทีมงานลงพื้นที่เข้าประสานช่วยเหลือ น้องโอ๊ต เพราะเห็นว่าน้องโอ๊ต เป็นเด็กที่มีความขยันและเป็นเด็กที่กตัญญู ถือเป็นตัวอย่างของเด็กดีที่ควรได้รับการยกย่องและเป็นเยี่ยงอย่าง และหวังว่าจะมีน้ำใจจากผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็กชายยอดกตัญญูและคนในครอบครัวให้ได้รับการดูแลและช่วยเหลือด้วย

แหล่งที่มา: dailyliveexpress

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.