Home โซเชียล หนูน้อยวัย 10 ขวบ หลังพ่อและย่าที่เลี้ยงดูมาจากไป ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง

หนูน้อยวัย 10 ขวบ หลังพ่อและย่าที่เลี้ยงดูมาจากไป ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง

0
84

วันนี้เราจะติดตามเรื่องราวของ หนูน้อยวัยเพียง 10 ขวบ ที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายของชีวิตตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่อพ่อและย่าที่เลี้ยงดูมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับในเวลาไล่เลี่ยกัน ทุกอย่างจำต้องบีบให้หนูน้อยต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง

สำนักข่าว China Press นำเสนอเรื่องราวของ Dang Van Khuyen เด็กชายวัย 10 ขวบอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เวียดนามกับย่าของเขา ส่วนแม่เสีຍชีวิตไปตั้งแต่เขายังเล็กและแยกกันอยู่กับพ่อผู้ซึ่งทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง

ทุกเช้าย่าของเขาจะพาไปส่งที่โรงเรียนทุกวัน ทั้งสองใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่ายไม่ฟุ้งเฟ้อ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทั้งสองไม่มีเงินจึงต้องใช้สอยอย่างประหยัด มีเพียงเงินที่ผู้เป็นพ่อส่งมาให้เป็นระยะ

แต่ด้วยความที่แก่ชรามากแล้ว ทำให้ย่าของหนูน้อยจากไปอย่างสงบ ทิ้งให้เขาอยู่คนเดียวโดยมีพ่อเป็นท่อน้ำเลี้ยงที่คอยส่งเงินมาให้อย่างเดียว ส่วนการดำรงชีวิตอยู่นั้นเขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว และไม่นานจากนั้นเขาก็ได้รับข่าวร้ายขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ว่า พ่อของเขาได้จากไปอีกคนเนื่องจากประสบอุบัติเหตุระหว่างทำงาน ตอนนี้ Dang ไม่เหลือใครแล้วอย่างแท้จริง

แต่ไม่ว่าชีวิตจะยากเย็นสักแค่ไหน ต้องถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวไร้การช่วยเหลือ แต่มีเพียงสิ่งหนึ่งที่ย่าของเขาทิ้งเอาไว้ให้ นั่นคือวิชาความรู้ในการใช้ชีวิต เขายังไปโรงเรียนเป็นประจำทุกวันเหมือนเดิม

เมื่อกลับถึงบ้านเขาจะไปดูแปลงปลูกผักที่เขาปลูกเอาไว้เพื่อเก็บมากินเป็นอาหาร รู้วิธีก่อกองไฟ ซักผ้าหาเลี้ยงตัวเอง แม้ว่าทางโรงเรียนจะยืนยันหาบ้านใหม่ให้เขาอยู่ แต่ไม่ว่ายังไง Dang ก็ยืนยันหนักแน่นว่าเขาจะอยู่คนเดียว

แต่ถึงอย่างนั้นทางโรงเรียนก็ได้ติดต่อประสานงานช่วยเหลือให้สามารถนำศພของพ่อหนูน้อย กลับมายังบ้านเพื่อที่จะได้ฝังอย่างถูกต้องตามหลักศาสนา เรื่องทั้งหมดถูกโพสต์ลงโซเชียลมิเดียโดยครูผู้สอนหนูน้อย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังอย่างมากในโซเชียลมิเดีย ทั้งกล่าวชื่นชมและแสดงความเห็นใจต่อเด็กน้อย ก็ขอเป็นกำลังใจให้หนูน้อยหัวใจแกร่งคนนี้ด้วยนะครับ

แหล่งที่มา: moogaka

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.