Home โซเชียล ส.ค.ส. กากเพชร การ์ตูนสีสันสดใส หนึ่งไอเท็มสุดฮิต ช่วงเทศกาล ของเด็กยุค 90

ส.ค.ส. กากเพชร การ์ตูนสีสันสดใส หนึ่งไอเท็มสุดฮิต ช่วงเทศกาล ของเด็กยุค 90

0
81

สำหรับเด็กที่เติบโตมาในยุคที่ยังไม่มีเทคโนโลยีเข้ามา มีบทบาทในชีวิตมาด อย่างช่วงยุค 90 คงจะจดจำวิธีการ เขียน ส.ค.ส. อวยพรเพื่อนในช่วงเทศกาลได้ ซึ่ง ส.ค.ส. ของเด็ก ๆ ยุคนั้นหาซื้อได้เพียงอันละ 1 บาท โดยจะมีรูปการ์ตูนสีสันสดใส และประดับตกแต่งด้วยกากเพชรสวยงาม ซึ่งปัจจุบันนี้หาซื้อได้ยากมาก ๆ

ล่าสุดทางเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า ส.ค.ส. กากเพชร…หนึ่งไอเท็มสุดฮิตในช่วงปีใหม่ ย้อนไปในยุคที่โซเชียลยังไม่นิยมถึงทุกวันนี้ การส่งต่อความรู้สึกกันก็คงจะมีการโทรหากันหรือวิธีที่ง่ายที่สุดคือการบอกผ่านตัวอักษร แต่อยู่ดี ๆ จะไปบอกตรง ๆ มันก็กะไรอยู่ มันจะต้องมีวาระในการบอกความรู้สึกอย่างเช่นช่วงปีใหม่ กับการส่ง ส.ค.ส. กากเพชร นั่นเอง

ถึงแม้ว่า ส.ค.ส. จะแปลว่าส่งความสุข แต่ก็การส่งความสุขในช่วงปีใหม่สมัยประถมคือการซื้อ ส.ค.ส. กากเพชร มาแจกนี่แหละจ้า จำไม่ได้ว่ามันฮิตได้ยังไง แต่มันคือความแปลกใหม่ ในการใส่กากเพชรให้มันดูระยิบระยับ ที่มาพร้อมกับราคาถูกมาก ๆ นั่นเอง

ถึงแม้ในยุคนี้ของเหล่านี้จะไม่ค่อยมีแล้ว แต่หลายคนก้มีความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งของเหล่านี้อยู่ดีนะ ผู้บริโภคท่านใดมีความทรงจำกับ ส.ค.ส กากเพชร มาคุยกันได้นะเว้ยยย #ผู้บริโภค

จากความคิดเห็น

เด็กยุค 90 ต้องรู้จัก

มาเขียนอวยพรเพื่อนกัน

เชื่อว่าคนที่เกิดในยุค 90 ก็คงจะคุ้นเคยกันดี เพราะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ มักจะเอามาเขียนอวยพรเพื่อนสนิทกัน หรือบางคนก็ซื้อเก็บสะสมเพราะลายการ์ตูนน่ารัก ๆ เห็นแล้วก็ คิดถึงวัยเด็กจริง ๆ

แหล่งที่มา: ผู้บริโภค / kaijeaw

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.