Home โซเชียล วิวสวยมาก สะพานเชื่อม 2 จังหวัด สะพานยาวที่สุดในประเทศไทย

วิวสวยมาก สะพานเชื่อม 2 จังหวัด สะพานยาวที่สุดในประเทศไทย

0
838

ประเทศไทยเราต้องบอกเลยว่ามีที่เที่ยวเยอะมาก ๆ อีกอย่างบ้านเราก็มีที่สวย ๆ อีกเยอะไว้สำหรับถ่ายรูปลงเฟสอวดกันแบบแทบไม่อยากเชื่อว่าอยู่เมืองไทยก็มีกันเลยทีเดียว

วันนี้เราจะพาไปดูถนนที่สวยราวกับเมืองนอก เรื่องราวนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่จะไม่เคยทราบ ว่าสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่ไหน ชื่อว่าสะพานอะไร วันนี้เราจะพาทุกท่านได้รู้จักสะพานที่ได้ชื่อว่ายาวที่สุดในประเทศไทย สะพานเป็นโครงสร้างที่ถูกทำมาเพื่อประโยชน์ต่อการเดินทางอย่างมากมาย

ไม่ว่าจะข้ามแม่น้ำ ข้ามหุบเขา ข้ามมหาสมุทร การก่อสร้างสะพานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง และมีการพัฒนามามากมาย รวมไปถึงการพัฒนาทางโครงสร้างเพื่อความแข็งแรง และเพื่อความสวยงาม ไปจนถึงการสร้างสะพานที่มีความสูงมากขึ้น

สะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทยคือสะพานเอกชัย หรือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา เป็นสะพาน ข้ามทะเลสาบสงขลาจาก อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ไปยัง อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ระยะทางรวม 5.450 กิโลเมตรเปิดใช้งานเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2550 เป็นสายทางที่สร้างตามแนวระหว่างทะเลน้อยกับทะเลหลวงของทะเลสาบสงขลา

เดิม สะพานเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษาถนนสายนี้มี ชื่อว่า ถนนสายบ้านไสกลิ้ง บ้านหัวป่า ภายหลังเปิดการใช้งานสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดพัทลุง #ได้ขอความเห็นจากทุกภาคส่วนให้ร่วมเสนอชื่อถนนสายดังกล่าว เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและเป็นชื่อที่ไดรับการยอมรับในการเรียกใช้

ซึ่งผลการรับฟังเสียงส่วนใหญ่มีความเห็นร่วมกันให้ตั้งชื่อ ถนนใหม่จากเดิม ถนนสายบ้านไสกลิ้ง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง บ้านหัวป่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เปลี่ยนเป็น ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เพื่อให้เหมาะสมกับปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เรียกได้ว่าประเทศไทยของเราก็มีที่สวย ๆ ไม่แพ้ชาติใดในโลกกันเลย

แหล่งที่มา: พัทลุง ทูเดย์

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.