Home โซเชียล อดีตพระสร้างบ้านหลังใหม่ให้ยายชรา หลังตอนบวช ยายรอใส่บาตรทุกเช้า สังเกตเห็นบ้านใกล้พัง

อดีตพระสร้างบ้านหลังใหม่ให้ยายชรา หลังตอนบวช ยายรอใส่บาตรทุกเช้า สังเกตเห็นบ้านใกล้พัง

0
99

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวหลังจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชายคนเล็ก เด็กกรุง ซึ่งเป็นอดีตพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ระบุว่าจะสร้างบ้านให้หญิงชราท่านหนึ่ง เนื่องจากตอนบวชเป็นพระ เห็นหญิงชราท่านนี้ มานั่งรอใส่บาตรทุกเช้า อยู่มาวันหนึ่งขณะที่เดินออกมาบิณฑบาตรเห็นบ้านหญิงชรา เก่าและเอนเอียง จะพังไม่พังแหล่

จึงเกิดความสงสารและตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ได้มีโอกาสสร้างบ้านให้ใหม่ด้วยเถิด หากท่านใดที่มีความคิดเหมือนกับกระผมจะร่วมบริจาคมาก็ได้นะครับ

ล่าสุด มีรายงานว่า ที่บ้านพัก นางสุวภา พูนสิน อายุ 70 ปี ที่ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับนายณัฐวุฒิ งูตูน อายุ 58 ปี ผจก.บริษัทเอกชน อดีตพระลูกวัดสามัคคีสโมสร (หนองจิก) ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี

นิมนต์พระมาเจิมบ้าน และประพรมน้ำพุทธมนต์ให้เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนมอบบ้านใหม่ให้กับนางสุวภา หลังร่วมกับทหาร ร.2 พัน 3 รอ.มาช่วยกันสร้างบ้านให้กับ นางสุวภา เสร็จภายใน 7 วัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้ นางสุวภา ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวจนมีผู้ร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้จนแล้วเสร็จ ซึ่งบ้านหลังนี้รวมมูลค่าร่วม 3 แสนบาท เพื่อให้ นางสุวภา ได้ใช้อยู่อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าบ้านหลังเก่าที่

ขณะที่ นางสุวภา กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่ได้อยู่บ้านใหม่ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยยายในการสร้างบ้านหลังนี้ ให้ถือว่าเป็นสมบัติที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต

ชมคลิป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพแห่งความประทับใจ ที่ทำให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น ทางทีมงานก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

แหล่งที่มา: ชายคนเล็ก เด็กกรุง / siamtopic

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.