Home โซเชียล ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเกิด เลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน พร้อมมอบสร้อยคอทองคำให้กับพ่อแม่

ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเกิด เลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน พร้อมมอบสร้อยคอทองคำให้กับพ่อแม่

0
4,986

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า ที่บ้านบ่อทอง หมู่ 5 ต.บ่อทองอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาวอายุ 31 ปี เป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้านบ้านบ่อทอง จัดงานวันเกิดตัวเอง

โดยทำการเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวกับ ไอศครีม ทุกคนในหมู่บ้าน จึงลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.5 พบนางรัชนี วังหอม ผญบ. บอกว่า วันที่ 19 ก.ค. 63 เป็นวันครบรอบเกิดของลูกสาวคนรอง ซึ่งเจ้าตัวบอกจะทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงทุกคนในหมู่บ้าน ซึ่งโดยปกติทุกปีที่ผ่านมา ลูกสาวจะจัดงานเลี้ยงคนในหมู่บ้านเล็กๆน้อยๆตามกำลังทรัพย์ที่พอมี

ผู้สื่อข่าวได้พบกับน้องปุ้ยหรือ น.ส.ฐิติมา วังหอม อายุ31 ปี ลูกสาวคนรองผู้ใหญ่บ้าน คุณปุ้ยบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิดของตัวเอง 19 ก.ค.63 ปีนี้ครบรอบอายุ 31 ปี ตัวเองอยากทำบุญ ทำทานให้กับคนที่รู้จักในหมู่บ้าน เป็นการให้ทานถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง

หลายปีที่ผ่านมาตัวเองจะเลี้ยงถวายเพลพระที่วัด และเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวที่บ้าน เป็นงานเล็ก ๆ ที่คิดว่าสมควรทำ ปีนี้ก็จัดเลี้ยงเพลพระที่วัด ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงทุกคนในหมู่บ้าน ปีนี้จะพิเศษนิดหน่อย ตัวเองเก็บเงินได้เล็กน้อย แอบซื้อทองคำ (เป็นเลสทองคำข้อมือหนัก 1 บาท เพื่อที่จะมอบให้แม่)

มีวันนี้ได้เพราะพ่อ-แม่ทำให้เกิดมา อยากบอกว่ารักพ่อกับแม่มากที่สุด การจัดวันเกิดในวันนี้ มีเพื่อนบ้านทุกเพศทุกวัยมากินก๋วยเตี๋ยวกับไอศครีมฟรี 1 วัน มากกว่า 100 คน รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เลี้ยงทานให้หลาย ๆ คนได้อิ่มท้อง คนได้ให้พร น.ส.ฐิติมา ขอให้อายุมั่นขวัญยืนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดไป

แหล่งที่มา: banmuang

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.