Home โซเชียล “บุ๋ม ปนัดดา” ชวนแฟนคลับร่วมอนุโมทนาบุญกับ “เบลล่า ราณี” ช่วยเหลือเด็กสาวออทิสติก

“บุ๋ม ปนัดดา” ชวนแฟนคลับร่วมอนุโมทนาบุญกับ “เบลล่า ราณี” ช่วยเหลือเด็กสาวออทิสติก

0
210

สืบเนื่องจากกรณีที่ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ต้องเจอเคสที่บีบหัวใจเป็นที่สุด ซึ่งเธอเล่าว่า “เคสนี้ไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่ายังไงดี มันบีบหัวใจเหลือเกิน น้องเป็นเด็กออทิสติก แม่เสียตั้งแต่เด็ก แล้วอยู่กับพ่อที่มีภรรยาและมีลูกด้วยกันอีกคน

จนปีที่ผ่านมาพ่อประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจแถมภรรยาก็ท้อง เลยขอเอาลูกไปฝากยายแท้ ๆ สู้ชีวิตด้วยการขๅยของตามตลาดนัด จนเมื่อไม่นานที่ผ่านมากลับไปรับลูก เห็นท้องโตผิดปกติ

ยายบอกว่า อ้วนมั้งไม่ก็เนื้องอก! แม่ใหม่ของน้องก็ท้องเลยรู้ว่าไม่น่าใช่ เลยตรวจปัสสวะ ผลคือตั้งครรภ์ จากผัวใหม่ของยาย! ตอนนี้ดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วทางนั้นรับสารภาพเพราะเชื่อว่าจะได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง

แต่วันนี้สิ่งที่ทำให้ บุ๋ม น้ำตาจุกในอกคือ ตอนที่พ่อน้องเค้าเล่าเรื่องแล้วมีน้ำตาคลอว่าสงสารลูก คุณเชื่อไหม น้องหันไปยิ้มแล้วตบบ่าพ่อเบา ๆ ปลอบใจพ่อ ช่างเป็นยิ้มที่สวยสดใสบริสุทธิ์มาก มากซะจนอดคิดในใจไม่ได้ว่า ทำไมน้องต้องมาเจอแบบนี้ในอายุแค่ 13 – 14 ปี แต่น้องจะคลอดลูกอีก 10 วันข้างหน้านี้

ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้แม่และเด็กปลอดภัຍด้วยนะคะ ส่วนกระบวนการช่วยเหลือจะไปในรูปแบบไหนบ้างจะขอชี้แจงในโอกาสต่อไปค่ะ เบื้องต้น #องค์กรทำดี มอบเงิน 10,000 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทางในการเข้าพบหมอพบตำรวจและเจ้าหน้าที่ เพราะพ่อกับแม่ก็ต้องหยุดงานขๅยของมาดูแลเรื่องนี้ แล้วเราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ”

หลังจากที่ อดีตนางสาวไทยปี 2543 โพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง นางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ก็ได้โอนเงินมาให้ทางองค์กรทำดี ของ บุ๋ม ปนัดดา เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเคสดังกล่าว

ซึ่งสาวบุ๋มได้โพสต์ขอบคุณถึงเบลล่าว่า “อยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญกับน้องเบลล่า ราณี แคมเปน @bellacampen ที่ขอช่วยเหลือเด็กที่เป็นออทิสติกที่โดนตาข่มขืuที่เพิ่งคลอดลูก 50,000.- บาท ด้วยนะคะ

แต่เนื่องจากว่า น้องให้มาเยอะมาก แถมเพื่อนบุ๋มที่รู้ข่าว ช่วยซื้อของใช้เด็กบางส่วน เลยขออนุญาตน้องเบลล่า แบ่งเงินไปช่วยอีกเคสที่ จ.น่าน ที่โดนพ่อแท้ ๆ ข่มขืuมา 5 ปี

แต่น้องอยากเรียนหนังสือต่อ เพื่ออนาคตของตัวเองต่อไป (เคสนี้ยังไม่ได้เขียนลงสรุปเพราะรอดูค่าเทอมพรุ่งนี้ค่ะ) ขอให้หนูเจริญรุ่งเรือง มีหน้าที่การงานมากมาย เป็นที่รักของประชาชนตลอดไปนะคะ #องค์กรทำดี”

อย่างไรก็ตาม หลังจาก บุ๋ม โพสต์ถึงแม่นายเบลล่า ไปไม่นาน เจ้าตัวก็เข้ามาขอบคุณพร้อมบอกว่าตนยินดีมาก ๆ ซึ่งทำให้ทั้งเพื่อน ๆ ในวงการบันเทิงและเหล่าแฟนคลับได้เข้ามาคอมเม้นต์ร่วมอนุโมทนาบุญกับนางเอกสาวคนดังอีกด้วย

แหล่งที่มา: LINE TODAY

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.