Home โซเชียล “บัวขๅว บัญชาเมฆ” กลับบ้านเกิด มาดำนา ขุดดินสร้างคันนา บนที่ดินกว่า 100 ไร่

“บัวขๅว บัญชาเมฆ” กลับบ้านเกิด มาดำนา ขุดดินสร้างคันนา บนที่ดินกว่า 100 ไร่

0
1,436

สำหรับ “บัวขๅว บัญชาเมฆ” เจ้าของฉายา “กำปั้นขวัญใจมหาชนชาวไทย”  เป็นนักมวยระดับอินเตอร์ที่มีชื่อเสียง แถมยังค่ายมวยชื่อดังเป็นของตัวเอง ที่ล่าสุดเขาได้กลับบ้านเกิด มาดำนาข้าว ขุดดินสร้างคันนา พร้อมลงมือทำด้วยตัวเองทั้งหมด ที่หมู่บ้านบัวขๅว จ.เชียงใหม่ บัวขๅว” ได้โพสต์ภาพขณะที่ตนเองกำลังลงมือขุดดินเพื่อเตรียมคันนา

และพร้อมที่จะเอาน้ำเข้านาเพื่อเตรียมลงกล้าข้าว และแม้ว่าอากาศนั้นจะร้อนขนาดไหน แต่จิตใจก็พร้อมที่จะสู้เต็มร้อย เรียกว่ายังไงก็รักอาชีพบ้านเกิด ไม่ลืมตัวเอง ไม่หลงแสงสี โดยพื้นที่ตรงนี้มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ เพราะไม่เพียงแต่ทำนาแล้ว บัวขๅว บัญชาเมฆ ยังได้สร้างในส่วนของ รีสอร์ทที่พักผ่อนได้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ผู้สนใจได้เข้ามาใช้บริการ

ซึ่งมีทั้งท้องนา ไร่สวน เรียกว่าใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสุด ๆ ภายใน บัวขๅว วิลเลจ อันเป็นที่ตั้งของค่ายบัญชาเมฆ ยังมีบริการให้แฟน ๆ ที่สนใจในกีฬาหมัดมวย สามารถเดินทางเข้ามาฝึกซ้อมมวย และพบเจอกับ “ดำดอทคอม” บัวขๅว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจมหาชนได้แบบตัวเป็น ๆ

นอกจากนี้ทางทางรีสอร์ท ยังได้มีการให้บริการผู้เข้าพักได้อาศัยแบบวิถีชนบท ได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น เรียนรู้ และศึกษาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ แบบพอเพียง ตั้งแต่ขั้นตอนการทำไร่ ทำนา และเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสามารถนำผักและไข่ที่ได้จากในฟาร์มมาทำอาหารทานได้เอง

นอกจากนี้ สถานที่ฝึกซ้อมมวยแห่งใหม่ ในเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ประมาณ 50 กิโลเมตร

ผลงานที่บัวขๅวเคยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศนั้น มีหลายรางวัลเป็นอย่างมาก บัวขๅว ป. ประมุข หรือชื่อจริง คือ “สมบัติ บัญชาเมฆ” เป็นนักมวยไทยวัย 27 ปี ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการมวยในทวีปยุโรปและประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในสังเวียนมวย K-1 ที่เขาเคยเป็นแชมป์ในปี พ.ศ.2547 และ พ.ศ.2549

อย่างไรก็ตาม บัวขๅวเกือบจะได้แชมป์ K-1 ถึง 3 สมัยติดกันมาแล้ว แต่มาสะดุดในปี พ.ศ.2548 บัวขๅวแพ้คะแนน แอนดี้ ซอเยอร์ ในนัดชิงชนะเลิศอย่างน่ากังขา ทั้งนี้ มวย K-1 คือ มวยไทยที่ญี่ปุ่นนำไปแพร่ เมื่อปี พ.ศ. 2537 โดยอาจารย์คาซูโยชิ อิชี่ (Kazuyoshi Ishii) เจ้าสำนักเซโดไคคังคาราเต้ ในประเทศญี่ปุ่น

โดยประยุกต์เอาศิลปะการต่อสู้แขนงต่าง ๆ มาต่อสู้กัน เขากลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังอย่างมากในต่างประเทศ จึงไม่แปลกอะไร ที่ ณ เวลานี้บัวขๅวถูกจัดเป็นหนึ่งในนักกีฬาอาชีพไทย ที่ทำรายรับสูงสุดคนหนึ่ง โดยมีรายได้ต่อปีเป็นตัวเลข 8 หลัก ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการชกมวยที่ต่างประเทศ และปัจจุบันเขามีสถิติการชกทั้งหมด 407 ครั้ง ชนะ 357 ครั้ง แพ้ 45 และเสมอ 5 ครั้ง

เรียกได้ว่าบัวขๅว บัญชาเมฆ เป็นบุคลลากรคนหนึ่งของประเทศที่สามารถสร้างชื่อเสียงของไทยให้ทั่วโลกเป็นที่ยอมรับในนามของมวยไทยได้อย่างสำเร็จเลยค่ะ

แหล่งที่มา: thefnpt

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.