Home โซเชียล “น้องโก้” เรียนอยู่ ม.1 ช่วยแม่เก็บขยะขๅย ถูกเพื่อนล้อ ไม่มีเงินต้องขาดเรียน มีชุดนักเรียนตัวเดียวใส่ทั้งปี

“น้องโก้” เรียนอยู่ ม.1 ช่วยแม่เก็บขยะขๅย ถูกเพื่อนล้อ ไม่มีเงินต้องขาดเรียน มีชุดนักเรียนตัวเดียวใส่ทั้งปี

0
115

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 83/3 ถนนวัดแจ้ง หมู่ที่ 5 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ได้มี น.ส.ปรียา วุ่นพันธ์ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่กับครอบครัวทั้งหมด 7 คน มีลูกด้วยกันถึง 5 คน

โดยพ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอ ทำให้ น.ส.ปรียา ให้ลูกชายคนโตคือ “น้องโก้” ด.ช.ภาณุเดช อายุ 14 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ออกไปช่วยเก็บขยะหลังเลิกเรียน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ทุกวัน โดยทิ้งให้ลูก ๆ อีก 4 คน อายุ 2 ขวบ 3 ขวบ 9 ขวบ และ 13 ขวบ อยู่บ้านตามลำพัง

น.ส.ปรียา กล่าวว่า เธอพาลูกชายไปเก็บของเก่าขๅยมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียน ไม่มีวันหยุด แต่ละวันมีรายได้ตั้งแต่ 250-300 บาท ซึ่งไม่พอใช้จ่ายสำหรับลูกทั้ง 5 คน หามาได้ 300 ก็หมดทั้ง 300 ข้าวสารตกวันลະ 1 กิโลกรัม หากเป็นวันหยุดต้องหุงวันลະ 2 กิโลกรัม

บางวันลูก (น้องโก้) ต้องขาดเรียน เพราะต้องมาดูแลน้อง และไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ตนก็หวังให้ลูกเรียนจบ มีงานทำ และมีอนาคตที่ดีกว่าพ่อแม่

ขณะที่ น้องโก้ กล่าวว่า ครูรู้ว่าตนต้องช่วยแม่เก็บขยะ ขณะที่เพื่อนก็ล้อว่าเป็นเด็กเก็บขยะ เนื้อตัวมอมแมม ส่วนที่โรงเรียนได้ช่วยหาทุนการศึกษาให้ ตนมีความฝันอยากเป็นช่างยนต์ เพราะรายได้ดี ไม่ต้องมาเก็บขยะขๅย ตอนนี้อยากได้ทุนการศึกษา และเสื้อผ้าชุดนักเรียนทั้งของตัวเองและของน้อง ๆ อีก 2 คน เพราะมีกันคนละชุด ต้องกลับมาซักกันทุกวัน

ขณะเดียวกัน นางนิตยา มุทามาศ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตรัง เข้าสอบถามความสมัครใจของผู้เป็นแม่ โดยยินดีรับเด็กวัย 2-3 ขวบไปดูแลโดยให้เธอไปรับส่งทุกเช้าเย็น เพื่อจะได้มีเวลาหาของเก่าในเวลากลางวัน

ส่วนอีก 3 คน 9-14 ปีจะส่งไปเข้า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เด็กได้เรียนหนังสืออย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่าเธอปฎิเสธ โดยอ้างว่าจะขอเลี้ยงดูตามสภาพ ซึ่งหากน้องโก้ไปอยู่ที่อื่น เธอก็ไม่มีคนมาช่วยเก็บของเก่าขๅย แต่ได้รับปากว่าจะไม่ปล่อยให้ลูกทั้ง 4 คน อยู่กันตามลำพังเกิน 2 ทุ่ม

สำหรับน้องโก้ ปัจจุบันได้เปิดบัญชีร่วมกับพระครูโอภาสธรรมวิมล เจ้าอาวาสวัดแจ้ง อ.เมืองตรัง โดยใช้ชื่อบัญชี พระครูโอภาสธรรมวิมลและ ด.ช.ภาณุเดช รัตนบุรี ธนาคารออมสิน สาขาตรัง หมายเลขบัญชี 020306711894 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-3140634

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.