Home โซเชียล คุณตา คุณยาย นั่งขๅยของริมถนน เงินเยียวยา 5,000 บาท อาจจะเข้าไม่ถึง

คุณตา คุณยาย นั่งขๅยของริมถนน เงินเยียวยา 5,000 บาท อาจจะเข้าไม่ถึง

0
130

หลังจากกรณีที่รัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส covid19 ด้วยการแจกเงิน 5,000 บาท นาน 3 เดือน ผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบว่ามีคนลงทะเบียนใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากนั้น

ต่อมาเมื่อวันนี้ 7 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้แถลงผลการประชุมครม. ถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบcovid-19 เปิดเผยว่า มาตรการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19 คนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายนนั้น

ล่าสุด ครม. มีมติให้ขยายการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบคนละ 5,000 บาท รวม 15,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เพิ่มให้อีกคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนกันยายน 2563 รวมเป็นเงิน 30,000 บาท แต่จะให้เพียงแค่ 9 ล้านคนเท่านั้u

ซึ่งมาตรการนี้เพื่อดูแลกลุ่มอาชีพอิสระที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ส่วนผู้ที่ไม่เข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นั้น ครม.ได้สั่งให้ทุกกระทรวงเร่งพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือให้มากที่สุด

จนต่อมาพบว่าในโลกออนไลน์ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น หลังจากมีหญิงสาวผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า 5 พันเข้าบัญชีแล้วค่ะ ก็แค่เศษเงินหลังตู้เย็น เหอะ

จนเกิดคำถามตามมามากมายจากชาวเน็ตว่าทำไมคนที่เขาเดือดร้อนจริง ๆ ถึงไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันเหมือนกับหญิงสาวคนนี้บ้าง

ล่าสุดที่เพจ Youlike (คลิปเด็ด) ได้มีการโพสต์รูปภาพพร้อมทั้งระบุข้อความว่า..#แล้วพวกเขาละ ทำไมพวกเขาถึงไม่ได้เงินเยียวยานี้ละ ก็เพราะว่าเขามีเพียงแค่โทรศัพท์ปุ่มกดเครื่องเล็ก ๆ แค่เครื่องเดียวไง

เขาไม่มีสิทธิแม้แต่จะลงทะเบียนแล้ว ใบหน้าร้องไห้ คุณแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าคุณช่วยเหลือผู้ที่มีกระทบต่อ Covid19 ได้อย่างทั่วถึงจริง ๆ #เราไม่ทิ้งกัน

แหล่งที่มา: Youlike (คลิปเด็ด) / ให้ความรู้

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.