Home โซเชียล ชื่นชม “น้องโอริ” สาวน้อยยอดกตัญญู ขๅยไก่ทอดสู้วิกฤตโควิด แบ่งเบาภาระครอบครัว

ชื่นชม “น้องโอริ” สาวน้อยยอดกตัญญู ขๅยไก่ทอดสู้วิกฤตโควิด แบ่งเบาภาระครอบครัว

0
128

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า ช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ตลาดนัดเรดซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีแห่งนี้ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าล้วนต่างได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน

ไม่เว้นแม้กระทั่ง “ร้านไก่ทอดเสี่ยบิ๊ก” ที่ได้รับผลกระทบรายได้ลดลงอย่างมาก แต่ “น้องโอริ” สาวน้อยยอดกตัญญู (ลูกสาวพ่อบิ๊กเจ้าของร้านไก่ทอด) กลับสู้ไม่ถอย เดินหน้าช่วยพ่อขๅยไก่ทอดฝ่าวิกฤติโควิด-19

ด.ญ.ชุติกาญจน์ มั่งอะนะ หรือน้องโอริ เด็กสาววัย 11 ปี ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนวีรศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เปิดเผยว่า ตนเองช่วยทางบ้านขๅยไก่ทอดตั้งแต่อายุ 4 ขวบจนปัจจุบันย่างเข้า 11 ขวบ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ตนเองก็ไม่หวั่น กับมีความขยันขันแข็งช่วยพ่อทำอาชีพขๅยไก่ทอด

ทั้งลงมือทอดเองขๅยเอง แม้ในยามวิกฤติเช่นนี้ ตนเองก็สู้ไม่ถอย หวังเพียงได้ช่วยเหลือผู้เป็นพ่อแบ่งเบาภาระ ถึงแม้ว่ารายได้จะลดน้อยลงไปมาก และก็ขอฝากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าให้สู้ ๆ กับวิกฤตินี้

สำหรับการเปิดภาคเรียนนั้น ตนเองก็เตรียมพร้อมกับการเรียนแบบใหม่ และยังคิดว่าการเรียนแบบใหม่นั้นดี เพราะตัวเองยังจะสามารถช่วยพ่อขๅยไก่ทอดในวันที่ไม่ได้ไปเรียน นอกจากนี้น้องโอริยังได้ฝากถึงเพื่อน ๆ ให้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ท่านจะได้ไม่ท้อในยามวิกฤติโควิด-19 นี้

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดนัดเรดซิตี้แห่งนี้ เปิดให้บริการตลาดนัดใหญ่ในวันอังคาร และวันศุกร์ โดยทางตลาดได้มีการรักษามาตรการ ตามนโยบายของภาครัฐ อย่างเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง

โดยสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนลูกค้าผู้เข้ามาใช้บริการ ก็จะต้องสวมหน้ากาก (แมส) ทุก ๆ คน มีการวัดอุณหภูมิจุดทางเข้า-ออก และมีเเอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้กับทุก ๆ ท่านไว้ให้บริการอีกด้วย

แหล่งที่มา: onbnews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.