Home โซเชียล ชมภาพ “เกาะพยาม” มัลดีฟเมืองไทย ไปเที่ยวได้ด้วยงบ 3,000 บาท

ชมภาพ “เกาะพยาม” มัลดีฟเมืองไทย ไปเที่ยวได้ด้วยงบ 3,000 บาท

0
428

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ที่หลายคนให้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทยเลยแหละ เพราะที่นี่เป็นเกาะที่มีน้ำใสและที่ที่พักสวย ๆ เยอะมาก สำหรับเกาะพยาม ใครที่อยากได้บรรยากาศแบบมัลดีฟส์ต้องไม่พลาดแล้วค่า

การออกแบบนั้นมาจากมัลดีฟของต่างประเทศ และได้มีการเลือกตำแหน่งหรือทำเลที่สวยในแต่ละจังหวัดในการตั้งมัลดีฟเมืองไทยของ เพราะ”เดอะบลูสกายรีสอร์ท” ไม่ได้มีเพียงที่จังหวัดระนองอย่างเดียว

ยังมีที่ เขาค้อ หัวหิน อีกด้วย ประเภทห้อง : มีจำนวน 30 ห้อง / 4 ประเภท ซึ่งบ้านพักแต่ละหลังคา หลังคามุงด้วยจาก และการตกแต่งของห้องเป็นรูปแบบวิลล่าตามสไตล์มัลดีฟ โดยมีแบ่งเป็น 4 โซนคือ

1 Villa Zone R

2. Villa Zone L

3. Villa Sea view

4. Villa Lagoon view

แต่ละโซล จะเป็นที่พักในแบบที่ บ้านพักที่มีลายล้อมไปด้วยน้ำและป่าโกงกาง หรือ เป็นบ้าน 2 ชั้น ติดริมทะเล บริเวณน้ำแบ่งสี ซึ่งสวยมาก ๆ ค่ะ ทั้งที่นี้ยังมีกิจกรรมด้วย คือ การพายเรือ และการพายเรือของที่นี้ จะมีการคำนวนน้ำขึ้น-น้ำลง เช่น วันนี้คือวัน ขึ้น 15 ค่ำ น้ำจะขึ้นสูงสุดคือเวลาเที่ยงตรง

เพราะว่าหลังจากเที่ยงแล้วน้ำจะลง จนเหลือแต่สันดอนทรายและพายเรือไม่ได้เลย แต่ก็จะภาพที่สวยงานค่ะ ซึ่งมีความพิเศษเฉพาะของที่นี้ด้วย โดยการพายเรือนั้น สามารถพายเรือได้ทั้งฝั่งน้ำทะเล ด้านหาด และฝั่งป่าโกงกาง

และเราสามารถเที่ยวชมบรรยากาศรอบเกาะได้ บริเวณโดยรอบจะมี 4 อ่าวใหญ่ คือ อ่าวมุก อ่าวใหญ่ อ่าวเขาควๅย อ่าวกวางปีป ซึ่งมี 2 หาดมีลักษณะเด่นใหญ่ ๆ คือ อ่าวมุก – ลักษณะอ่าวเป็นรูปปลาวาฬ มีรีสอร์ทั้งอยู่ 1 รีสอร์ท สีทรายเป็นสีเหลือทอง และที่พิเศษของที่นี้คือ ฝั่งตรงข้ามเป็นเกาะขาม พอน้ำลงเยอะแล้วเราสามารถเดินข้ามไปได้

อ่าวเขาควาย – ลักษณะเด่นที่คือ โขดหินขนาดใหญ่เป็นรูปหัวใจ และหาดทรายเป็นหาด 2 สี มีหาดสีชมพู เพราะบริเวณรอบหาดมีหอยทับทิมสีชมพูจำนวนมาก และอีกฝั่งจะเป็นหาดสีเหลือง

แหล่งที่มา: smurfsnews

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.