Home โซเชียล “จิมมี่ ชวาลา” ชายผู้ทำดีไม่หวังผล บริจาคเงินกว่า 35 ล้านบาท สร้าง รพ. ช่วยเหลือผู้คน

“จิมมี่ ชวาลา” ชายผู้ทำดีไม่หวังผล บริจาคเงินกว่า 35 ล้านบาท สร้าง รพ. ช่วยเหลือผู้คน

0
420

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ทำบุญอย่าหวังผล” แต่คำคำนี้จะใช้กับใครอื่นไม่ได้เลย นอกจากเศรษฐีเมืองนครฯ คนนี้ “จิมมี่ ชวาลา” ชายผู้ใจบุญที่พร้อมช่วยเหลือทุกชีวิตที่อยู่บนโลกในนี้

“นายจิมมี่ ชวาลา” เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางคือ “เศรษฐีใจบุญเมืองนคร” เจ้าของห้างผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช คือ “ห้างผ้าจิมมี่”

ก่อนหน้านี้ก็เคยบริจาคเงินกว่า 28 ล้าน ซื้อทองคำบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุ แถมยังบริจาคให้กับโครงการ ก้าวคนละก้าวของ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นจำนวน 16 ล้าน ตามข่าวที่ปรากฏไปแล้วนั้น

เรื่องราวของ เศรษฐีใจบุญผู้นี้เคยนำเสนอมาแล้ว ถึงอัธยาศัยต่อผู้อื่น ที่ชอบทำบุญ และมีการปฏิบัติต่อคนงานเป็นอย่างดี

อีกทั้ง กิจการค้าก็โปร่งใส อันน่าเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่น ๆ ซึ่งหากจะดูในเรื่องของการปฏิบัติต่อพนักงาน นายห้างคนนี้ ก็ทำได้สูงเกินมาตรฐานนายจ้างทั่วไป พนักงานที่ทำงานกันมานานตั้งแต่รุ่นคุณพ่อของนายห้าง ทำจนเกษียร

เมื่อเจ้าตัวขอพักผ่อน “คุณจิมมี่” ได้ซื้อบ้าน ซื้อที่ดินให้ เพื่อจะได้มีที่พักผ่อนสบาย ๆ ในบั้นปลายชีวิต

พนักงานผ้าที่มีอยู่ในปัจจุบันกว่า 50 คนนั้นแต่ละคนทำงานกับคุณ “จิมมี่” กันคนละหลายปีกว่า 20 ปีก็มีหลายคน แสดงให้เห็นว่าคุณ “จิมมี่” มีหลักในการบริหารงาน ทำให้ทุกคนอยากอยู่ อยากช่วยงานไปตลอดชีวิตก็ว่าได้

ส่วนการค้า ก็ด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดี จะอบรมพนักงานทุกคนให้สามารถอธิบายถึงเนื้อผ้าหรือคุณภาพของผ้าได้โดยไม่ติดขัด

และเมื่อปีที่ผ่านมา “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีเมืองนครฯ ร่วมกับเจ้าของห้างสหไทยสรรพสินค้า ร่วมสร้างตึกในรพ.มหาราชฯ 40 ล. พร้อมบริจาค 25 ล. ซื้อเครื่องช่วยหัวใจที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

“นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย” เดินทางมาเป็นประธานเพื่อรับมอบอาคาร สหไทย รังสีรักษา ซึ่งมีมูลค่า 40 ล. จากเจ้าของสหไทยสรรพสินค้า นครศรีธรรมราช 30 ล้านบาท และ “นายจิมมี่ ชวาลา” เพื่อจัดระบบบริการดูแลรักษา กระจายความเชี่ยวชาญไปยังทุกเขตสุขภาพ เพื่อให้ได้รับบริการใกล้บ้าน ลดรอคอย ลดความแออัด

โรงมหาราชนครศรีธรรมราช ได้รับการสนับสนุนเครื่องฉายแสงและเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2561 และได้รับบริจาคในการก่อสร้างอาคารรังสีรักษา จากห้างสหไทยฯ และนายจิมมี่ ช่วยให้ลดการส่งตัวผู้ปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ที่อยู่นอกเขตสุขภาพ

นอกจากนี้ “นายจิมมี่” ยังได้บริจาคเครื่องสวนหัวใจครื่องที่ 2 ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มูลค่า 25 ล้านบาท สามารถให้บริการได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และให้บริการได้ปีละประมาณ 2,000-2,500 คนต่อปี

ทางโรงพยาบาลฯ ได้ขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสร้างอาคารรังสีรักษาและเครื่องสวนหัวใจ ในการช่วยผู้ได้รับการรักษาเร็วขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับอาคาร สหไทย รังสีรักษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว มีห้องฉายแสง 2 ห้อง ห้องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์เพื่อวางแผนรักษา 1 ห้อง ห้องตรวจ 3 ห้อง ห้องให้คำปรึกษาวางแผนรักษา 1 ห้อง ห้องทำงานแพทย์และห้องประชุม

เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.62 มีผู้มารับการรักษาวันละ 50-60 ราย ทำให้ผู้รักษาและญาติไม่ต้องเดินทางไปรักษาที่อื่น สามารถลดระยะในการรอคอย ลดค่าใช้จ่ายได้

แหล่งที่มา : Workpointtoday, Rukthamma / LIEKR

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.