Home ความเชื่อ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” สอนขอพรเพียงสั้น ๆ อธิษฐานคำเดียว ได้ครบหมดทุกอย่าง

“หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” สอนขอพรเพียงสั้น ๆ อธิษฐานคำเดียว ได้ครบหมดทุกอย่าง

0
3,962

การทำบุญและการขอพรมักเป็นของคู่กันเสมอ เมื่อเราเข้าวัดทำบุญเรียบร้อยแล้วก็มักจะไม่ลืมที่จะขอพรในเรื่องต่างๆ มากมายตามที่ใจปรารถนา แต่ความจริงแล้วมีคำอธิษฐานสั้นๆ ง่ายๆ แต่คsบวงจs และเป็นประโยชน์ ครบถ้วน ดีกว่าต้องไปร่ายยาวให้เสียเวลา

“หลวงปู่ ดู่ พรหมปัญโญ” เคยได้สอนเทคนิค ในเรื่องนี้ไว้ว่า เวลาทำบุญ ให้อธิษฐานสั้นๆ ไปเลยว่า…

“ขอให้พบ แต่ความดี มิมีความทุกข์”

เพราะคำว่า “ความดี” ครอบคลุมทั้งหมด ทั้งร่ำรวย สุขภาพดี มียศถาบรรดาศักดิ์ มีคนรัก และเมตตา ฯลฯ

ส่วน “มิมีความทุกข์” นั้นก็หมายถึง การตัดสิ่งที่ไม่ดีออกไปให้หมดทุกอย่าง มิมีทุกข์ มิมีโรคภัย มิมีอุปสรรค มิมีศัตรู ฯลฯ

และที่สำคัญเลยก็คือ การได้พบแต่ความดี นั้นมีคุณค่าตรงที่ว่า ถึงแม้เราจะขอพร จนร่ำรวยได้จริง แต่ถ้ามิมีความดี เงินนั้นก็อาจถูกนำไป เล่นการพนัน นำไปซื้อยาเสwติด สุดท้ายก็นำพาไปนsก

หรือแม้จะมียศมีตำแหน่ง แต่ถ้าปราศจากความดี ก็อาจเอาตำแหน่งนี้ไปข่มเหง รังแกคนอื่น คดโกงประเทศชาติ สุดท้ายก็มีนsกเป็นที่ไป หรือแม้จะมีคนรัก คนเมตตา แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดี เป็นคนเจ้าชู้ หลอกคนนี้ให้รัก หลอกคนนั้นให้หลง สุดท้ายก็ทะเลาะตบตีกัน และพากันไปนsกกันทั้งหมู่

“การขอให้พบความดี” จึงถือเป็นพรอันสำคัญที่สุด และผู้ที่จะพบกับความดีได้ก็ต้องมีสติพอที่จะรู้ว่าความดี มีประโยชน์มากเพียงไร เมื่อเรามีสติ แม้จะเกิดมายากจน ก็สามารถใช้สติสร้างเนื้อสร้างตัวจนร่ำรวยได้ แม้จะเกิดมาต่ำต้อย ก็สามารถใช้สติทำงานจนมีตำแหน่งใหญ่โตได้ไม่ยาก หรือแม้จะเกิดม มิมีคนรัก แต่หากมีสติรู้จักพูดจาก็จะกลายเป็นที่รักของคนอื่นได้

และที่สำคัญ คือ เมื่อมีสติก็จะรู้เองว่า ความชั่วมิมีประโยชน์และไม่ควรทำ ความดีมีแต่ประโยชน์และควรทำ เมื่อทำความดีแล้วก็จะเป็นผู้มีความสุขทั้งในโลกนี้ และโลกหน้ามีแต่สุคติ เป็นที่ไปคนอยู่ใกล้ ก็มีความสุข

ฉะนั้น เวลาทำบุญครั้งใด ก็ให้อธิษฐานง่าย ไปเลยว่า “ขอให้พบ แต่ความดี มิมีความทุกข์”

แหล่งที่มา: sangkomonline

เรียบเรียงโดย ยิ้มสยาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.